Doanh nghiệp

Cargill cung cấp giải pháp toàn diện trong chăn nuôi

Theo ông John Fering, Tổng giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill khu vực Đông Nam Á, nông dân Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn để bắt kịp những thay đổi trong ngành công nghiệp.

Hơn 25 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, Cargill luôn hướng đến giải pháp chăn nuôi toàn diện & hiệu quả. Các chuyên gia của Cargill sẽ tư vấn cho người nông dân từ việc chọn địa điểm phù hợp để xây dựng trang trại (vị trí, hướng gió, độ cao) đến hoạch định chiến lược tài chính với vốn đầu tư, dòng tiền, xoay vòng vốn, đặc biệt là mua bảo hiểm trang trại để hạn chế rủi ro trong chăn nuôi, mang lại lợi nhuận cao và nhanh.

Nuôi dưỡng, phát triển thế hệ heo giống cụ kỵ chất lượng quốc tế là ưu tiên hàng đầu của Cargill. Công ty đã cùng đối tác khởi công xây dựng trại giống hạt nhân, sẵn sàng đi vào hoạt động và cung cấp sản phẩm heo giống chất lượng cao trong năm 2022. Bên cạnh đó là hỗ trợ khách hàng chiến lược nhập giống cao sản từ nước ngoài vào Việt nam, đẩy nhanh tốc độ nhân giống, nắm bắt cơ hội của thị trường.

Một trong số các trại giống hạt nhân của Cargill.

Một trong số các trại giống hạt nhân của Cargill.

Ngoài ra, công ty này còn lên chương trình dinh dưỡng áp dụng những công nghệ mới, tổ hợp công thức dinh dưỡng cho từng loại, từng giai đoạn vật nuôi, nhiều chương trình dinh dưỡng đa dạng giúp khách hàng có những lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp. Đơn vị đồng thời cam kết chuyển giao cho người chăn nuôi quy trình quản lý điều hành trang trại hiệu quả, đặc biệt trong gói giải pháp toàn diện của Cargill là phần mềm Agriness, một công cụ quản lý và phân tích dữ liệu, tập trung vào việc vận hành tăng năng suất và có thể theo dõi trang trại từ xa.

Agriness - Ứng dụng quản lý trang trại đến từ Cargill.

Agriness - Ứng dụng quản lý trang trại đến từ Cargill.

Không dừng ở việc cung cấp nguồn thức ăn chăn nuôi và quản lý trang trại, công ty còn xây dựng chuỗi cung ứng giúp người chăn nuôi tiếp cận thị trường, thị hiếu để đưa ra những sản phẩm tốt, tăng lợi nhuận chăn nuôi.

Anh Trần Duy Hải chủ trại heo quy mô 550 nái thành lập từ năm 2006 tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, một điển hình nuôi heo tại địa phương cho biết thành công của anh có sự góp sức không nhỏ từ Cargill. Các chuyên gia Cargill đã giúp anh phân tích chi tiết những vấn đề tồn đọng trước đây khi anh nuôi heo theo cảm tính và tư vấn giải pháp khắc phục. Công ty đã đề nghị anh ứng dụng phần mềm Agriness vào quản lý vận hành trại.

"Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên môn cao giúp tôi quản lý, theo dõi đàn heo, huấn luyện sử dụng Agriness cho các nhân viên trong trại và đưa ra các giải pháp giúp trang trại đạt năng suất chăn nuôi cao", anh Hải nói. Kết quả của mối quan hệ hợp tác, thấu hiểu và gắn bó đôi bên này là chỉ số PSY (số heo con trên nái trên năm) đã cải thiện rõ rệt và vượt các mục tiêu đặt ra sau 6 tháng.

Một nghiên cứu gần đây của Cargill chỉ ra 49% người tiêu dùng cho rằng nông dân Việt Nam nên quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm an toàn, lành mạnh và phong phú với mức giá phải chăng. 9/10 người được hỏi tại Việt Nam thể hiện sự ưu ái dành cho các trang trại chuyên biệt theo hướng hữu cơ. Việc áp dụng các phương pháp canh tác thông minh sẽ giúp nông dân thu được nhiều lợi nhuận hơn, đồng thời mang lại lợi ích cho xã hội với hệ thống cung cấp thực phẩm mang tính bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

"Sẽ khó có thể thực hiện được mục tiêu trên nếu không có sự chung tay của hàng triệu người nông dân ngày ngày làm việc trên các đồng cỏ, chuồng trại và ao hồ khắp mọi miền Việt Nam", ông Fering chia sẻ.

Sát cánh cùng người nông dân, Cargill cho biết liên tục cải tiến sản phẩm và áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa công thức dinh dưỡng và chương trình cho ăn, tìm kiếm và áp dụng các nguồn nguyên liệu thay thế mới để phần nào giảm bớt áp lực của tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô như hiện nay, đồng thời phát triển đa dạng sản phẩm, giải pháp và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều loài vật nuôi và đa dạng phân khúc khách hàng.

Cargill hiện xếp thứ hai trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín tại thị trường Việt Nam, theo đánh giá của Vietnam Report công bố cuối năm 2021. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, chỉ sau một năm, Cargill đã khánh thành và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai.

"Chúng tôi chọn Đồng Nai làm nơi đặt nhà máy đầu tiên bởi nơi đây có vị trí chiến lược, rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh thức ăn chăn nuôi, có thể cung ứng cho khu vực Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long", ông John Fering chia sẻ.

Một trong số 11 nhà máy thức ăn chăn nuôi của Cargill tại Việt Nam.

Một trong số 11 nhà máy thức ăn chăn nuôi của Cargill tại Việt Nam.

Sau hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Cargill có hơn 1.400 nhân viên làm việc tại trên 15 cơ sở trên cả nước. Cuối năm 2020, công ty tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam với dự án đầu tư 28 triệu USD vào xây dựng một nhà máy mới tại tỉnh Đồng Nai. Hiện trên cả nước, công ty vận hành 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, một kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu, hai trung tâm ứng dụng công nghệ cùng một số văn phòng phân phối và giao dịch.

(Ảnh: Cargill)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm