Xã hội

Cách tính lương và phụ cấp theo mức lương cơ sở mới như thế nào?

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 13 ngày 29-5 hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội.

Thông tư quy định 9 nhóm đối tượng áp dụng, gồm cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước; viên chức; cán bộ, công chức, viên chức được cử làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; người hưởng lương làm việc trong chỉ tiêu biên chế tại các hội được Nhà nước giao nhiệm vụ; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hưởng hoạt động phí; người làm việc trong tổ chức cơ yếu; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và một số đối tượng khác liên quan đến tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

Đọc đầy đủ tại soha.vn →

Liên quan: Bộ Nội vụ
Nguồn: https://soha.vn/cach-tinh-luong-va-phu-cap-theo-muc-luong-co-so-moi-nhu-the-nao-198260530110538285.htm

Các tin khác

Đại tướng Phan Văn Giang mời Bộ trưởng Chiến tranh Mỹ dự Triển lãm Quốc phòng Việt Nam

Đại tướng Phan Văn Giang mời Bộ trưởng Chiến tranh Mỹ dự Triển lãm Quốc phòng Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 23 tại Singapore của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ngày 29.5, đại tướng Phan Văn Giang, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Bộ Chiến tranh Mỹ; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Úc và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ý; tiếp các thượng nghị sĩ Mỹ.
Những quy định có hiệu lực từ tháng 6-2026

Những quy định có hiệu lực từ tháng 6-2026

Từ ngày 1-6, tất cả trạm xăng phải bán xăng E10; chặn chiều gọi đi nếu đổi điện thoại không xác thực sinh trắc học…là những quy định có hiệu lực từ tháng 6-2026.