Công nghệ

Ba TV đắt nhất tại Việt Nam năm 2023

Dự báo kinh tế khó khăn khiến các nhà sản xuất TV thận trọng khi đưa các mẫu TV cao cấp về Việt Nam năm nay. Samsung hoãn ra mắt dòng MicroLED mới giá hàng tỷ đồng và chỉ mang về MiniLED 8K. LG thậm chí chỉ bán TV 4K, còn mẫu đắt nhất của Sony là Z9J đã ra từ 2021. Tuy nhiên, so với các năm trước, người tiêu dùng đã có thể mua thiết bị với những công nghệ tốt nhất như tấm nền OLED, MiniLED hay kích thước lớn có giá tốt hơn đáng kể.

LG OLED Z3 (890 triệu đồng)

LG OLED Z3.

LG OLED Z3.

Z3 được coi là model biểu tượng của LG khi trang bị những công nghệ tốt nhất của hãng, từ màn hình OLED kích thước lớn tới công nghệ hình ảnh, âm thanh và đặc biệt là kiểu dáng khác lạ. Trong đó, phần chân đế là một thành phần của TV không thể tách rời, chứa hệ thống loa hàng hiệu. Tuy nhiên, cũng bởi thiết kế khác biệt, Z3 không thể treo tường, đặt lên chân đế Gallery Stand như dòng G3 mà bắt buộc phải bố trí không gian theo thiết kế có sẵn của TV.

TV OLED cao cấp nhất của LG chỉ bán duy nhất phiên bản 88 inch ở Việt Nam với giá 890 triệu đồng. Hãng không đặt nặng doanh số nên sản phẩm không có sẵn, khách muốn mua phải đặt trước ít nhất vài tuần.

Samsung Neo QLED 8K QN990C (890 triệu đồng)

Samsung Neo QLED 8K QN990C.

Samsung Neo QLED 8K QN990C. Ảnh: Techradar

TV độ phân giải 8K đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn là sản phẩm công nghệ gây tranh cãi. Liên minh châu Âu mới đây ra lệnh cấm dòng sản phẩm này do tiêu thụ quá nhiều điện năng. Ngoài ra, hệ thống cũng gặp khó vì kho nội dung vẫn quá ít sau nhiều năm phát triển. Tuy nhiên, đây vẫn là công nghệ thể hiện đẳng cấp của các nhà sản xuất và Samsung quyết định mang model này về Việt Nam bán.

QN990C là mẫu TV 8K duy nhất ra mắt ở thị trường trong nước. Sản phẩm sử dụng MiniLED, công nghệ tốt nhất trong các dòng TV sử dụng LED chiếu sáng nền hiện nay. Việc có hàng chục nghìn đèn LED, tạo thành hàng nghìn vùng kiểm soát, giúp TV thể hiện màu đen tốt hơn, tiệm cận TV OLED nhưng có độ sáng tối đa vượt trội.

QN990C chỉ có duy nhất kích thước 98 inch với giá 890 triệu đồng. Samsung còn một lựa chọn 8K khác là QN900C cỡ 85 inch với giá hơn 200 triệu đồng.

LG OLED G3 97 inch (890 triệu đồng)

LG OLED G3 97 inch.

LG OLED G3 97 inch.

Nếu muốn một TV OLED cao cấp như Z3 nhưng thiết kế linh hoạt và màn hình lớn hơn, G3 97 inch là sự thay thế hợp lý. Đây là TV OLED lớn nhất thế giới, sử dụng tấm nền OLED Evo với độ sáng cao hơn, công nghệ vi thấu kính MLA. Model lớn nhất của dòng G3 có giá tương đương Neo QLED 8K QN990C.

Tấm nền OLED Evo cho độ sáng tối đa 2.000 nit, tương đương nhiều mẫu TV dùng đèn nền LED giúp khắc phục nhược điểm cố hữu của công nghệ này. Theo LG, việc sử dụng MLA giúp TV sáng hơn 70% so với TV OLED thông thường và 50% so với thế hệ tiền nhiệm G2. Ngoài 97 inch, LG còn nhiều kích thước khác cho dòng G3 như 55, 65, 77 và 83 inch với giá khởi điểm 54,9 triệu đồng. Model chủ lực 65 inch có giá 69,9 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm