Công nghệ

Aqua tích hợp AI trên hệ sinh thái gia dụng

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công cụ lõi tạo nên sức đột phá cho cuộc cách mạng 4.0. Công nghệ này có nhiều vai trò trong cuộc sống và sản xuất của doanh nghiệp, giúp các đơn vị tối ưu hóa nhiều tác vụ cũng như chi phí.

Tại Aqua, đơn vị sớm ứng dụng AI vào sản xuất cũng như tích hợp trên sản phẩm nhằm tối ưu tiện ích. Trong hệ sinh thái từ hãng, máy giặt là một trong những dòng máy có nhiều ứng dụng AI nhằm giúp người dùng giảm bớt thao tác thủ công, tiết kiệm chi phí. Như mẫu máy giặt lồng ngang AQD-DDW1100J.BK có tính năng giặt thông minh (AI smart wash) và tự động phân bổ nước giặt (Smart Dosing).

AI Smart Wash có cảm biến phân biệt chất liệu vải dựa trên đặc tính hấp thụ nước. Từ đó máy xác định khối lượng quần áo và tự động phân bổ nước giặt, nước xả để phù hợp, tối ưu cho mỗi chu trình hoạt động.

Máy giặt có thể điều khiển qua ứng dụng điện thoại. Ảnh: Aqua

Máy giặt có thể điều khiển qua ứng dụng điện thoại. Ảnh: Aqua

Cơ chế Smart Dosing cho phép người dùng đổ đầy nước giặt xả vào ngăn chứa một lần. Ở các lần giặt tiếp theo, máy sẽ tự động phân bổ lượng phù hợp mà không cần thao tác thêm. Cảm biến sẽ kiểm tra theo thời gian thực và thông báo bổ sung khi cần, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Công nghệ AI DBT sử dụng thuật toán AI ứng dụng trong hệ thống điều khiển giúp máy đảm bảo cân bằng khi giặt, giảm rung lắc. Cơ chế này giúp tăng hiệu quả giặt giũ khi máy có thể vắt tốc độ cao mà vẫn vận hành êm ái, tránh trường hợp quá tải vì rung lắc mạnh, nâng tuổi thọ sản phẩm.

Điều hòa tích hợp AI, kết nối cùng hệ thống IoT. Ảnh: Aqua

Điều hòa tích hợp AI, kết nối cùng hệ thống IoT. Ảnh: Aqua

Còn trên điều hòa, model AQA-RUV10XAW có khả năng kết nối Wi-Fi, cho phép người dùng theo dõi hoạt động của máy, lựa chọn chức năng để điều khiển từ xa qua ứng dụng điện thoại. AI cũng giúp máy kết nối hệ thống nhà thông minh, tăng tiện lợi khi sử dụng.

Hãng dự kiến tích hợp AI trên tủ lạnh. Ảnh: Aqua

Hãng dự kiến tích hợp AI trên tủ lạnh. Ảnh: Aqua

Thời gian tới, Aqua Việt Nam dự kiến ra mắt sản phẩm tủ lạnh ứng dụng công nghệ AI thế hệ mới, có thể kết nối Wi-Fi cho phép điều khiển từ xa. Đại diện hãng cho biết, thiết bị này lần đầu có trợ lý ảo Gợi ý lưu trữ thực phẩm, giúp phân loại, đề xuất thời gian lưu trữ và nhắc nhở khi thực phẩm sắp hết hạn sử dụng, đảm bảo sức khỏe người dùng.

Hệ sinh thái thiết bị gia dụng của hãng. Ảnh: Aqua

Hệ sinh thái thiết bị gia dụng của hãng. Ảnh: Aqua

Cùng chuyên mục

Đọc thêm