Dinh dưỡng

Ăn rau răm có gây yếu sinh lý?

Trả lời:

Rau răm là loại rau, vị thuốc chữa đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, giúp làm ấm, điều hòa tính lạnh của thức ăn. Đây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình, đặc biệt như rau răm với trứng vịt lộn.

Nhiều người cho rằng ăn rau răm gây yếu sinh lý, vô sinh nam, rối loạn cương, liệt dương. Tình trạng này chỉ xảy ra nếu nam giới ăn ít nhất 0,5 kg/lần và liên tục trong thời gian dài. Trong khi đó, người Việt dùng rau răm chỉ như một loại rau gia vị ăn kèm nên rất khó ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Y khoa chưa có nghiên cứu khẳng định ăn rau răm kìm hãm khả năng tình dục.

Nguyên nhân có thể làm suy giảm chức năng tình dục và tinh trùng ở nam giới là lạm dụng rượu bia quá mức, hút thuốc lá, ăn uống không khoa học, thức khuya, lạm dụng chất kích thích...

Nam giới nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bảo đảm chế độ ăn đủ đạm, các vitamin và khoáng chất để cơ thể có thể sinh ra nguồn vật chất và năng lượng cần thiết. Nên kiêng rượu bia, không hút thuốc lá, không sử dụng chất kích thích. Không thức khuya, ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Nên giải tỏa áp lực, căng thẳng, stress (nếu có). Tập thể dục đều đặn, đi khám định kỳ, quan hệ tình dục hợp lý.

Thạc sĩ, bác sĩ
Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đọc thêm