Doanh nghiệp

AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám

Khi nhắc đến cà phê hòa tan (cà phê 3 trong 1), bên cạnh vị đắng đặc trưng của cà phê, người dùng thường nghĩ ngay đến hương vị béo ngậy của bột kem như một nét đặc trưng. Và thứ bột kem làm "say đắm" hàng triệu người tiêu dùng trong gói cà phê hòa tan ấy được đến từ một trong những nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm có tiếng thị trường: Công ty Cổ phần Nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Ingredients Group).

Với doanh thu 12.885 tỷ đồng trong năm 2022 và lợi nhuận trước thuế lên đến 960 tỷ đồng, AIG ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất từ trước tới nay, khẳng định vị thế trên thị trường nguyên liệu. Trong đó các công ty sản xuất như AFI, ACP, AHS, APIS đem lại doanh thu 3,500 tỷ chiếm 27% trên tổng Doanh Thu của Tập đoàn AIG.

AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám - Ảnh 1.

AIG sở hữu nhiều công ty con là những nhà cung cấp nguyên liệu có tên tuổi trên thị trường, phục vụ chủ yếu cho các doanh nghiệp thực phẩm, nước giải khát, bánh kẹo, dược phẩm, công nghiệp lớn trong nước. Thực tế, bột kem cho một số thương hiệu cà phê nổi tiếng được cung cấp bởi công ty con của AIG là Công ty Cổ phần Nguyên liệu Thực phẩm Á Châu Sài Gòn (AFI).

Theo giới thiệu, Công ty Cổ phần Nguyên liệu Thực phẩm Á Châu Sài Gòn – Asia Saigon Food Ingredients được xây dựng vào năm 2009, nằm tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 - Bình Dương, với tổng diện tích trên 42.000 m², công suất 100 tấn sản phẩm mỗi ngày, bao gồm: bột kem không sữa, bột kem sữa, chất béo dinh dưỡng, vảy ngũ cốc, bột trộn, chất ổn định, bột sữa dừa, bột kem tạo bọt.

AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám - Ảnh 2.

Công ty AFI tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), có tổng diện tích trên 42.000 m2.

Quy trình sản xuất bột kem tại AFI bắt đầu từ việc các nguyên liệu chính được phối trộn theo các công thức khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng sản phẩm, sau đó thanh trùng xử lý nhiệt để tiêu diệt vi sinh rồi đồng hóa để tạo độ phân tán đồng nhất vào sản phẩm cuối. Sản phẩm được sấy phun tạo hạt bột kem, cuối cùng là đóng gói và lưu trữ. Dây chuyền sản xuất tự động khép kín từ nhập liệu đến đóng gói như vậy đảm bảo sự ổn định về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám - Ảnh 3.

Trong quá trình xây dựng nên thương hiệu được khẳng định về chất lượng với giá cả cạnh tranh, công ty AFI sử dụng các thiết bị sấy phun do các công ty hàng đầu của Đức và Đan Mạch,Thụy Sỹ, Anh với công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất bột kem và các sản phẩm chất béo dinh dưỡng sấy phun khác.

Bên cạnh đó, AFI sở hữu đội ngũ R&D và sản xuất chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong các ngành hàng thực phẩm nghiên cứu ứng dụng sản phẩm theo từng yêu cầu riêng của khách hàng.

Báo cáo đánh giá của Mordor Intelligence Inc - tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới cho biết, ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021 - 2026. 

Ngành công nghiệp thực phẩm (CNTP) Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng trên 10%/năm, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu. Song hành với sự tăng trưởng này là mảng cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất thực phẩm, như mỳ gói, sữa, nước ép, thực phẩm ăn liền, đến bánh kẹo, bia.

AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám - Ảnh 4.

Thị trường Việt Nam đang có 2 nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm chính: một là từ các doanh nghiệp trực tiếp xây dựng vùng nguyên liệu để sản xuất, cung ứng cho các nhà máy chế biến; hai là nhập khẩu từ các nhà sản xuất nước ngoài, đem về phân phối tại Việt Nam.

Trong suốt khoảng thời gian từ khi hình thành và phát triển đến nay, AFI luôn hoạt động với tiêu chí tạo ra sản phẩm chất lượng cao, nâng cao giá trị của khách hàng; đặt an toàn thực phẩm hàng đầu; quản lý chuyên nghiệp, áp dụng các mô hình tiên tiến; đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo và gắn bó và đạt tăng trưởng bền vững.

Để đáp ứng sự phát triển của thị trường, AFI không ngừng đổi mới chuỗi cung ứng và mở rộng quy mô sản xuất, đưa các công nghệ tiên tiến từ châu Âu để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm