Phong cách sống

"Sinh viên thế hệ mới 2024" chính thức khởi động, Khánh Vy, Double 2T sẵn sàng đồng hành với các bạn trẻ

Ngày 28/8 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình ''Sinh viên thế hệ mới 2024''. Năm nay, chương trình lựa chọn từ khóa ''Dám'' để khích lệ tinh thần của các bạn sinh viên thông qua chuỗi thử thách của 5 vòng thi bao gồm: Tuyển chọn - Sân khấu - Thực tế - Ngược dòng - Chung kết. 

''Sinh viên thế hệ mới 2024'' chính thức khởi động, Khánh Vy, Double 2T sẵn sàng đồng hành với các bạn trẻ- Ảnh 1.

Ngay sau thông báo khởi động, ''Sinh viên thế hệ mới 2024'' đã thu hút hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước. Sau vòng Tuyển chọn, ban tổ chức đã chọn ra 8 đội tuyển mạnh nhất với 8 dự án lọt vào chung kết toàn quốc ''Sinh viên thế hệ mới 2024''. Đó là dự án ''Màng bọc thực phẩm chiết xuất từ nha đam'' (ĐH Bách khoa TP.HCM) hướng tới giảm thiểu màng bọc từ nhựa. Dự án ''Gieo'' (Học viện Ngoại giao) giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Dự án ''Tell Me'' (Trường ĐH Y Hà Nội) hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Dự án ''Let's green uni tour'' (ĐH Kinh tế TP.HCM) với sứ mệnh lan tỏa kiến thức về mục tiêu đại học xanh tới người học. Dự án ''Hôm nay cậu ổn chứ?'' (Trường ĐH Hoa Sen) hỗ trợ sinh viên giải quyết lo âu. Dự án ''Ruồi lính đen'' (Trường ĐH Tài chính - Marketing) nhằm mang lại giá trị bền vững, giảm thiểu tác động rác thải. 

So với luật thi năm trước, mùa 2 của chương trình có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Ngay từ vòng loại, yếu tố đối kháng đã được thể hiện thông qua áp lực hoàn thiện đội tuyển để ra mắt. Vòng Sân khấu - Trình bày dự án sẽ có 2 đội thi ở mỗi bảng. Chương trình còn sử dụng thể thức thi đấu đối kháng giữa 2 đội bị loại ở vòng 3 để tranh tấm vé vàng thứ 3 vào chung kết.

''Sinh viên thế hệ mới 2024'' chính thức khởi động, Khánh Vy, Double 2T sẵn sàng đồng hành với các bạn trẻ- Ảnh 2.

Đồng hành cùng chương trình là MC Khánh Vy, rapper Double 2T, Helly Tống và Thầy Beo U40 - những KOLs có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Không chỉ đóng vai trò là ''bạn đồng hành'' với các đội thi, 4 KOLs còn góp phần lan tỏa các dự án thông qua hoạt động truyền thông và sức ảnh hưởng của bản thân. 

Trở lại với vai trò là bạn đồng hành cùng các đội thi, MC Khánh Vy chia sẻ: ''Khánh Vy luôn cảm thấy vinh dự và tự hào. Chủ đề ''Dám'' của chương trình năm nay như thể hiện rõ giá trị cốt lõi, tinh thần của người trẻ. Đó là dám làm những việc chưa ai làm, dám nghĩ về những điều mới bất chấp thử thách và khó khăn. Và dù kết quả có như thế nào, thì việc mà những người trẻ đang làm đều đáng tuyên dương. Vì vậy, Khánh Vy chúc các bạn luôn vững tâm trong hành trình dám làm một điều gì đó khác biệt để tạo nên giá trị cho cộng đồng''. 

''Sinh viên thế hệ mới 2024'' chính thức khởi động, Khánh Vy, Double 2T sẵn sàng đồng hành với các bạn trẻ- Ảnh 3.

''Sinh viên thế hệ mới 2024'' sẽ ra mắt khán giả kênh VTV3 vào 20h00 Chủ nhật ngày 1/9. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm có 1 giải Nhất, 2 giải Đồng hạng và 1 giải Đội thi được yêu thích nhất. Trong đó, giải Nhất trị giá 100.000.000 VNĐ cùng cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành, Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giải Đồng hạng trị giá 50.000.000 VNĐ cùng các lợi ích tương tự.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm