Thời sự

Quá tải dịch vụ mâm cúng ngày Tết

Trong những ngày cận Tết, các cơ sở dịch vụ đồ cúng online vẫn đang tất bật với hàng trăm đơn hàng. Từ những mâm ngũ quả đến những gói đồ cúng cho đêm giao thừa, dù chạy hết công suất nhưng nhiều nơi luôn trong tình trạng quá tải.

Gần 300 đơn một ngày, liên tục trong tình trạng quá tải, những mâm ngũ quả được bày biện sẵn với giá từ vài trăm đến gần chục triệu đồng. Dù đã là 29 Tết, khách vẫn đặt mua, chủ hàng làm không kịp bán.

Dịch vụ nào cũng có, sắm Tết thời công nghệ chưa bao giờ đơn giản như thế. Với những người phải chịu áp lực công việc cuối năm tăng cao như chị Hằng thì đây lại càng là phương án tối ưu. Chỉ cần một cuộc gọi là đã có mâm cúng tất niên như ý mà không mất quá nhiều thời gian chọn lựa, bày biện như trước.

"Đặc thù công việc khá bận rộn, mình không thể ra chợ mua đồ lễ được nên mình đặt qua các dịch vụ thì thấy tiện lợi , mình cũng có thời gian để chuẩn bị việc khác cho gia đình nữa" - chị Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.

Tuy nhiên, giữa cuộc sống hối hả, vẫn có những người thích tự tay đi lựa chọn, mua sắm Tết tại các chợ truyền thống.

Mâm lễ ngày Tết giúp không gian thờ cúng ngày Tết thêm ấm cúng, chứa đựng nhiều mong ước của con người trong năm mới. Dù là mâm lễ bạc triệu hay tự tay bày biện, điều quan trọng nhất vẫn chính là lòng hiếu thảo, sự thành tâm của con cháu đối với ông bà, tổ tiên trong những ngày đầu năm.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm