Kinh doanh

Procter & Gamble đạt được các bước tiến mạnh mẽ và cam kết tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy Bình đẳng và Hòa nhập trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi

Tập đoàn đã công bố các cam kết mới tại hội nghị thượng đỉnh P&G #WeSeeEqual với sự tham gia của những cá nhân ủng hộ bình đẳng và hòa nhập quốc tế như Eddie Ndopu, Sarah Harden, Chieko Asakawa và Elissa Frieha, cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng khác.

SINGAPORE, 05/05/2023 /PRNewswire/ -- Procter & Gamble (NYSE: PG) hôm nay vừa công bố các cam kết mới nhằm thúc đẩy Bình đẳng & Hòa nhập (E&I) trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMA), tại cuộc họp thường niên lần thứ năm Hội nghị thượng đỉnh #WeSeeEqual cho khu vực. Sự kiện này chứng kiến sự tham gia của những người ủng hộ và nhân vật nổi tiếng thế giới từ khu vực công và tư nhân.

Chủ tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, Stanislav Vecera, đã công bố các cam kết mới nhằm thúc đẩy tiến bộ trong khu vực:

1. Thông qua chương trình 'Để nữ sinh đến trường' của nhãn hàng Always and Whisper, P&G sẽ mang đến cho hơn 35 triệu trẻ em gái vị thành niên trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi các chương trình giáo dục về tuổi dậy thì và vệ sinh kinh nguyệt trong 3 năm tới. 

  • Công ty sẽ tập trung nâng cao nhận thức về kinh nguyệt và tuổi dậy thì và ngăn ngừa việc nghỉ học và bỏ học của các bé gái.

2. Trong năm tới, P&G sẽ thành lập một nhóm đặc nhiệm gồm các 'Sơ cứu viên về Sức khỏe Tinh thần' được chứng nhận trên khắp Châu Á, Trung Đông và Châu Phi. 

  • Các nghiên cứu chỉ ra rằng tồn tại mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe tinh thần với vấn đề bình đẳng, đa dạng, và hòa nhập (DEI). Sức khỏe tinh thần của một cá nhân cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như hành động công kích với quy mô nhỏ, thiếu trách nhiệm và định kiến vô thức. 'Cácsơ cứu viên sức khỏe tinh thần' của P&G là nhân viên của P&G từ các nhóm làm việc khác nhau, được đào tạo và chứng nhận bởi các cơ quan và tổ chức có thẩm quyền để hỗ trợ và giúp đỡ những người đồng nghiệp gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần. Với hơn  19.000 lao động trong khu vực, những Sơ cứu viên này của P&G sẽ đóng vai trò là tuyến phản ứng đầu tiên và được trang bị để xác định các dấu hiệu và triệu chứng của sự mất cân bằng cảm xúc và bắt đầu cuộc trò chuyện hỗ trợ với đồng nghiệp, hướng dẫn họ tiếp cận các nguồn lực sẵn có trong công ty, và khuyến khích họ tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

Được tổ chức với sự hợp tác của Quỹ Liên hợp quốc, hội nghị thượng đỉnh tập trung vào các xu hướng và hiểu biết mới nổi trong không gian DEI, bao gồm thu hẹp khoảng cách thế hệ, đặc biệt tập trung vào Gen Z, vì thế hệ này trở thành một nhóm nổi bật trong lực lượng lao động và cơ sở người tiêu dùng; đa dạng về phong cách, quan điểm lãnh đạo để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo; và làm thế nào các bên liên quan khác nhau có thể đẩy nhanh tiến độ để phục vụ người tiêu dùng và cộng đồng. Lần đầu tiên, hội nghị thượng đỉnh cũng làm sáng tỏ sức khỏe tinh thần như một phần không thể thiếu để thúc đẩy E&I, làm nổi bật những thành kiến có thể dẫn đến phân biệt đối xử và loại trừ, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần.

Ông Stanislav Vecera, Chủ tịch – Procter & Gamble Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: "Tại P&G, chúng tôi biết rằng mỗi cá nhân đều mang đến nền tảng, quan điểm và kinh nghiệm độc đáo có thể mở ra sự phát triển trong doanh nghiệp và xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với tư cách là một công ty, thông qua các thương hiệu và với các đối tác của mình, tạo ra giá trị cho nhân viên và cộng đồng." Ông nói thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức Hội nghị thượng đỉnh 'We See Equal', được xây dựng theo chủ đề 'Độc đáo và Đoàn kết' - đó là cơ hội để chúng tôi kết nối với các nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng và có những cuộc trò chuyện cởi mở, trung thực về cách chúng tôi có thể tiếp tục thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập."

Công ty cũng đã chia sẻ những tiến bộ mạnh mẽ về các cam kết trên toàn khu vực AMA được thực hiện vào năm ngoái như một phần của hội nghị thượng đỉnh #WeSeeEqual hàng năm vào năm 2022:

  • Năm ngoái, P&G đã giới thiệu 'chương trình P&G Tái Khởi động' tại ba thị trường - Ấn Độ, SingaporePhilippines - chào đón các chuyên gia tài năng quay trở lại, những người đã nghỉ việc và tìm cách bắt đầu lại sự nghiệp của họ trong vai trò STEM, với sự hỗ trợ và phát triển có mục tiêu. Chương trình này hiện là một phần trong cam kết của công ty nhằm tăng cường sự đa dạng trong STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và sẽ tập trung vào những người muốn tạo dựng lại sự nghiệp của họ trong lĩnh vực CNTT, Nghiên cứu & Phát triển và Cung ứng Sản phẩm
  • Là một phần trong cam kết chi tổng cộng 300 triệu đô la thông qua hợp tác có chủ ý với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và điều hành trên toàn khu vực AMA, từ năm 2021 đến 2025, P&G đã có những bước tiến đáng kể và đã đầu tư 175 triệu đô la trong sáng kiến này. Thông qua chương trình Học viện Doanh nhân Nữ AMA hàng đầu, P&G đã nâng cao  năng lực cho hơn 1000 Nữ Doanh nhân tại 10 thị trường trong khu vực, giúp họ tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
  • P&G cam kết cải thiện khả năng tiếp cận quảng cáo thương hiệu của mình, bao gồm nội dung truyền thông xã hội và trang web, bằng cách làm cho phần lớn thông tin liên lạc có thể tiếp cận được với những người khiếm thị và khiếm thính vào năm 2024. Đến nay, Công ty đã đạt được tiến bộ mạnh mẽ đối với cam kết này, và đến năm 2024 phần lớn thông tin liên lạc sẽ có thể tiếp cận được với những người khiếm thị và khiếm thính
  • P&G tiếp tục nỗ lực để đạt được sự bình đẳng giữa các nữ giám đốc tham gia  thực hiện các quảng cáo thương hiệu cho công ty. Ở khu vực AMA, P&G đã tăng tỷ lệ  nữ giám đốc từ 16% năm 2019 lên hơn 35% hiện nay. Công ty đặt mục tiêu đạt 50% nữ giám đốc thông qua một loạt các hành động toàn diện nhằm xây dựng, thúc đẩy và kết nối nguồn tài năng nữ đa dạng trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và nội dung

Hội nghị thượng đỉnh 'We See Equal' của P&G có sự tham gia của những nhân vật có tầm ảnh hưởng và các nhà lãnh đạo trên toàn cầu, bao gồm:

  • Guneet Monga Kapoor, nhà sản xuất người Ấn Độ đầu tiên đoạt giải Oscar - Giám đốc Sikhya Entertainment
  • Eddie Ndopu, Nhà nhân đạo đạt nhiều giải thưởng, Người kể chuyện, Chuyên gia về người khuyết tật
  • Elissa Freiha, Người sáng lập & Giám đốc điều hành Womena
  • Sarah Harden, Giám đốc điều hành Hello Sunshine
  • Sia Nowrojee, Giám đốc cấp cao Chiến lược phụ nữ và trẻ em gái, Quỹ Liên hợp quốc
  • Aparna Raje Piramal, Nhà văn (Chemical Khichdi), Diễn giả, Nhà giáo dục
  • Chieko Asakawa, Nhà khoa học máy tính khiếm thị, Thành viên IBM
  • Simidele Adeagbo, Vận động viên Olympic và Luật sư

"Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng bình đẳng giới sẽ chỉ có thể đạt được trong khoảng từ một đến ba thế kỷ nữa, tùy thuộc vào báo cáo mà bạn ủng hộ và những gì bạn muốn đo lường. Bà Sia Nowrojee, Giám đốc cấp cao, Chiến lược phụ nữ và trẻ em gái, Quỹ Liên hợp quốc cho biết: "Các dữ liệu hiện tại cho thấy sự bất bình đẳng và phân biệt đối xử ngày càng sâu sắc với những kết quả đáng lo ngại. Nhưng cơ hội hành động của chúng ta là ngay lúc này. Chúng tôi tin rằng các công ty có trách nhiệm duy nhất là hiểu rõ sự bình đẳng và những doanh nghiệp làm được điều đó sẽ tham gia vào đội ngũ toàn cầu của những người tin rằng phẩm giá và cơ hội của tất cả mọi người đều đáng để đấu tranh."

Hộinghị thượng đỉnh cũng đã tiếp đón các nhà lãnh đạo P&G toàn cầu bao gồm:

  • Shailesh Jejurikar, Chủ tịch điều hành toàn cầu
  • Fama Francisco, Chủ tịch ngành hàng Baby, Feminine & Family Care Lãnh đạo Chương trình Bình đẳng giới
  • Bala Purushothaman, Chủ tịch Nhân sự toàn cầu
  • Markus Strobel, Chủ tịch ngành hàng Skin & Personal Care

Chương trình #WeSeeEqual thể hiện cam kết không ngừng của P&G trong việc tạo ra một thế giới bình đẳng và hòa nhập hơn, đồng thời cũng là chương trình giành được Giải thưởng của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về Doanh nghiệp xuất sắc vì Trao quyền cho Phụ nữ vào năm 2019. Là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, P&G và các thương hiệu của P&G cũng sẽ tiếp tục tận dụng tiếng nói có ảnh hưởng của mình trên các phương tiện truyền thông và quảng cáo để nâng cao nhận thức, giải quyết định kiến, xúc tiến đối thoại và thúc đẩy thay đổi.

Về Procter & Gamble

P&G phục vụ người tiêu dùng trên toàn thế giới nhờ một trong những danh mục đầu tư mạnh nhất gồm các thương hiệu dẫn đầu, chất lượng, đáng tin cậy, bao gồm Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® và Whisper®. Cộng đồng P&G hiện hoạt động tại khoảng 70 quốc gia trên toàn thế giới. Vui lòng truy cập http://www.pg.com để biết tin tức và thông tin mới nhất về P&G và các thương hiệu của công ty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm