Thời sự

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga"

Sáng 24/5, Đội CSGT Rạch Chiếc - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS), Công an TPHCM (CATP) tổ chức chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm về tốc độ đối với người điều khiển xe 2 bánh. Khu vực thực hiện chuyên đề gần ngã tư Bình Thái (TP.Thủ Đức).

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga" - 1

CSGT làm việc với ông Cù H.H.

Chỉ trong chưa tới 1 giờ, tổ công tác làm nhiệm vụ đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm liên quan tới vượt giới hạn tốc độ cho phép.

Đa phần các trường hợp khi trao đổi với CSGT đều biết tuyến được chỉ cho phép chạy 60km/h, song vì nhiều lý do đã phớt lờ quy định.

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga" - 2

Đoạn đường Xa lộ Hà Nội có cắm biển báo giới hạn tốc độ 60km/h đối với xe 2 bánh

Lúc 10 giờ 20 phút, cán bộ "mật phục" thông báo xe mô tô BS: 92F1 - 705.. chạy quá tốc độ. CSGT đã nhanh chóng "tuýt còi", tiến hành kiểm tra hành chính.

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga" - 3

CSGT làm việc với ông Hoàng G.H.

Qua kiểm tra xác định người điều khiển xe mô tô là ông Cù H.H. CSGT thông báo, ông H. đã chạy vượt quá tốc độ 10 km/h so với tốc độ cho phép là 60 km/h. Với lỗi vi phạm này, ông H. Bị phạt tiền 300 nghìn đồng. Người này sau đó không xuất trình được giấy đăng ký xe nên đã bị tạm giữ phương tiện theo quy định.

Cùng lúc này, CSGT tiếp tục ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện đối với xe mô tô BS: 59X4 - 141... Theo kết quả trên thiết bị kiểm tra tốc độ cho thấy, ông Hoàng G.H. điều khiển xe vượt tốc độ cho phép 8km/h

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga" - 4

CSGT cho người vi phạm xem lại hình ảnh vi phạm tốc độ của mình

CBCS lập biên bản xử lý vi phạm và giải thích cho lỗi vi phạm cho ông H.. Với lỗi vi phạm này, ông H. sẽ bị phạt tiền 300 nghìn đồng.

Khi được đặt câu hỏi có biết tuyến được giới hạn tốc độ tối đa chỉ 60 km/h hay không? ông H. khẳng định biết nhưng vi phạm vì tuyến Xa lộ Hà Nội có chất lượng đường đẹp, rộng thoáng nên lỡ vặn ga chạy... "lố".

Ngoài ra, CSGT cũng tiến hành kiểm tra và xử phạt 1 trường hợp khác là ông Lê Đ.T. điều khiển xe mô tô tốc độ 70km/h.

Nhiều người vi phạm tốc độ trên xa lộ Hà Nội vì... đường đẹp chạy "mát ga" - 5

Tạm giữ phương tiện vì người điều khiển xe không xuất trình được giấy đăng ký xe

Cũng như trường hợp trước, ông T. cho biết, mình vi phạm tốc độ vì tuyến đường đẹp, nên 'kéo mát ga' dẫn đến vượt tốc độ cho phép.

Đại diện tổ chuyên đề của Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an TP.Thủ Đức nhằm tăng cường xử lý các vi phạm về tốc độ trên các tuyến, địa bàn đảm trách.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm