Bất động sản

Nhà phát triển loạt chung cư Imperia: 4 năm trước Smart City Tây Mỗ giá chỉ 30 triệu đồng/m2, giờ lên tới 90 triệu đồng/m2

Nhà phát triển loạt chung cư Imperia: 4 năm trước Smart City Tây Mỗ giá chỉ 30 triệu đồng/m2, giờ lên tới 90 triệu đồng/m2- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc MIKGroup.

"Chiến lược MIK Group không thay đổi bởi chúng tôi là tập đoàn bất động sản lựa chọn phân khúc trung và cao cấp trên thị trường", ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc MIKGroup, nhà phát triển loạt dự án mang thương hiệu Imperia, Sola Park, Matrix One – chia sẻ tại tọa đàm Tiêu điểm đầu tư Bất động sản trong bối cảnh mới do The Leader tổ chức.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang đứng trước những thay đổi bước ngoặt khi ba luật gồm Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Đây là những điều luật quan trọng, mang tính chất nền tảng, định hình lại khung pháp lý cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Chia sẻ tại tọa đàm, Phó Tổng Giám đốc MIKGroup kỳ vọng các luật mới sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư lớn có các dự án quy mô lớn mới mang lại giá trị thực sự cho xã hội.

"Gần 5 năm gần đây, các dự án có quy mô lớn như Vinhomes Smart City, Ocean, Ecopark… đã tạo ra giá trị gia tăng lớn".

"Đơn cử như Smart City Tây Mỗ, bốn năm trước giá bán chỉ tầm 30 triệu đồng/m2, bây giờ đã lên tới 80-90 triệu đồng/m2. Điều này không chứng minh cho tình trạng thị trường đang phát triển nóng, mà cho thấy dự án được đầu tư bài bản, có quy mô, hạ tầng tốt đã mang lại giá trị thực sự cho người mua", ông Minh nói.

Theo ông Minh, vấn đề ngắn hạn như nguồn cung hạn chế là một trong những yếu tố tác động tới giá bán.

"Từ giờ đến cuối năm và đầu năm sau, giá bán trung bình còn lên cao hơn nữa", đại diện MIK nhận định.

"Trong thời gian tới, với hành lang pháp lý mới, tôi hy vọng trên thị trường có nhiều quỹ đất lớn hơn và khu đô thị thực sự lớn vài trăm héc-ta trở lên".

Chung nhận định về giá chung cư, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam - dự báo cả thị trường sơ cấp và thứ cấp chung cư Hà Nội tiếp tục đi lên.

"Dự báo nguồn cung bất động sản chung cư và bất động sản gắn liền với đất tại Hà Nội vẫn tiếp tục gia tăng và được cải thiện từ nay đến 2026. Về mức giá, Mức tăng trưởng giá này là khoảng trên 20%/năm - một con số chưa từng được ghi nhận từ trước tới nay", bà Hoài An nói và nhận định từ năm 2026, mức tăng trưởng này có thể ổn định khi đã tạo mặt bằng giá mới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm