Công nghệ

Người thắng Cosplay Contest nhận laptop Acer Aspire

Vòng chung kết Cosplay Contest - trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2023 sẽ diễn ra ngày 2/4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ. 10 đội chơi có màn hóa trang xuất sắc vượt qua vòng bình chọn và đánh giá của ban giám khảo sẽ trình diễn trực tiếp, để tìm ra người thắng cuộc nhất, nhì và ba.

Trong đó, thí sinh đạt giải nhất nhận một laptop Acer Aspire 5 trị giá 20 triệu đồng, cùng 10 triệu đồng tiền mặt. Acer Aspire 5 là mẫu laptop thế hệ mới hướng đến người dùng là giới trẻ, ưa thích sự năng động, linh hoạt nhưng vẫn đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu giải trí. Máy có thiết kế kim loại, nhiều lựa chọn màu sắc, trọng lượng 1,4kg thuận tiện khi di chuyển. Aspire 5 đi kèm nhiều lựa chọn cấu hình với chip Intel thế hệ 12, mạnh hơn 20% so với thế hệ trước cùng giải pháp đồ họa tích hợp. Thiết bị còn có khả năng nâng cấp tối đa 20 GB RAM, giúp người dùng dễ dàng hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc.

Laptop Acer Aspire 5 dành cho nhà vô địch Cosplay Contest. Ảnh: Acer

Laptop Acer Aspire 5 dành cho nhà vô địch Cosplay Contest. Ảnh: Acer

Aspire 5 dùng tấm nền IPS độ phân giải Full HD. Tấm nền này cho góc nhìn rộng, màu sắc chân thật, đảm bảo trải nghiệm khi xem phim, chơi game. Laptop trang bị chuẩn Wifi 6 cho tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước. Sản phẩm còn hỗ trợ hai ăng-ten, tăng khả năng bắt sóng thêm 30%. Máy trang bị pin 50 Wh 3-cell, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí thời gian dài.

Bên cạnh giải thưởng cho người thắng cuộc, Cosplay Contest trao 6 triệu đồng tiền mặt cùng màn hình gaming trị giá 10 triệu đồng cho người xếp thứ hai. Cosplayer hạng ba nhận giải thưởng ba triệu đồng cùng màn hình Acer Nitro VG240Y trị giá 4,5 triệu đồng. Thứ hạng sẽ được quyết định dựa theo đánh giá của ban giám khảo theo các tiêu chí mức độ chính xác với nhân vật hóa trang (trang phục, trang điểm), dàn dựng (kịch bản, đạo cụ, hiệu ứng, âm thanh, biểu cảm, biểu diễn).

Ngoài tài trợ giải thưởng cho nhà vô địch Cosplay Contest, Acer còn cung cấp dàn máy gaming cho hoạt động thi đấu game tại Game Arena, chiều 1/4. Hãng thiết bị công nghệ mang đến dòng PC Predator Orion 3000 với cấu hình khủng. Thiết bị chạy chip Intel Core i7 thế hệ 12, khả năng nâng cấp đến 64 GB RAM, dùng card đồ họa Geoforce RTX 3070. Cùng với đó, Acer trang bị thêm màn hình gaming Nitro VG270S để tối ưu trải nghiệm thi đấu.

Hãng cũng có gian hàng tại khu vực Game Expo, trưng bày nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái. Nổi bật có mẫu laptop gaming Aspire 7. Sản phẩm được định vị là laptop chơi game tầm trung, sở hữu cấu hình nổi bật trong phân khúc. Thiết bị trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5 5500U hoặc Intel Core i5 10300H, mức RAM tối thiểu 8 GB, hỗ trợ nâng cấp đến 32 GB và card đồ hoạ rời GTX 1650. Aspire 7 cũng có phiên bản dùng chip AMD Ryzen 5 5625U với 6 nhân, 12 luồng, tốc độ tối đa 4.3GHz, card đồ họa RTX 3050. Cấu hình đủ sức chơi nhiều tựa game Esport hoặc bom tấn AAA. Máy còn trang bị hệ thống tản nhiệt với hai quạt lớn, ba ống đồng để nâng cao trải nghiệm chơi game.

Acer Aspire 7 có cấu hình cho nhu cầu chơi game, đồ họa. Ảnh: Acer

Acer Aspire 7 có cấu hình cho nhu cầu chơi game, đồ họa. Ảnh: Acer

Người tham gia Ngày hội Game có thể tham quan, trải nghiệm các sản phẩm và nhận nhiều phần quà từ nhà tài trợ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sự kiện có nhiều hoạt động như khu triển lãm Game Expo với hơn 20 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ, game và các hoạt động tương tác. Diễn đàn Game với những câu chuyện xoay quanh ngành, sự phát triển và hướng đi cho ngành công nghiệp giải trí, được trình bày bởi lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà phát hành, người nổi tiếng.

Lễ trao giải Game Awards vinh danh 14 hạng mục giải thưởng dành cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc. Cuộc thi Cosplay Contest mang đến sân chơi cho người trẻ yêu thích comic, manga và hóa trang thành những nhân vật yêu thích. Trải nghiệm thi đấu Esport với các tuyển thủ, người nổi tiếng tại Game Arena.

Đăng ký tham gia tại đây

Cùng chuyên mục

Đọc thêm