Doanh nghiệp

MoMo gợi ý "mẹo" bảo mật qua chuỗi video ngắn

Nội dung video xoay quanh việc hướng dẫn bảo mật từ mật khẩu, OTP; cảnh giác trước các link lạ, yêu cầu chuyển tiền hay các hướng dẫn giúp người dùng thực hiện các biện pháp bảo mật như xác thực sinh trắc học...

Mỗi tập video thể hiện bằng những hình ảnh sáng tạo, dễ truyền thông điệp, thu hút hàng nghìn lượt xem. Phần lớn chuỗi bài học được mô phỏng dựa trên các tình huống thường gặp như: đặt mật khẩu đơn giản nhưng nhiều rủi ro, hướng dẫn "mẹo" đặt mật khẩu an toàn. Cách thể hiện sinh động, giúp người xem dễ tiếp cận các kiến thức an toàn bảo mật, từ đó áp dụng để bảo vệ tài khoản, tài sản của mình.

Giao diện MoMo trên smartphone. Ảnh: MoMo

Dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo" trên giao diện smartphone, giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn. Ảnh: MoMo

Dự án do MoMo hợp tác Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) triển khai nhằm thúc đẩy nhận thức về an toàn bảo mật cho người Việt, từ đó nâng cao khả năng tự bảo vệ trước các rủi ro trên môi trường số.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo cho biết trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh và các mối đe dọa trên môi trường số ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức, thực hành an toàn bảo mật là điều vô cùng cần thiết. Ngoài chủ động bảo vệ người dùng bằng các giải pháp bảo mật tiên tiến, đơn vị còn trang bị các kiến thức an toàn bảo mật dễ hiểu, dễ áp dụng.

Doanh nghiệp tăng cường cung cấp kiến thức đến với người dùng bằng cách chuyển đổi mục đích sử dụng kênh truyền thông. MoMo mong muốn góp sức vào các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật cho người Việt, thay vì chỉ truyền thông các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới.

"Nỗ lực đổi mới của chúng tôi nhằm hưởng ứng chủ trương 'Nâng cao dân trí tài chính quốc gia'. Trong đó nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật khi sử dụng các dịch vụ tài chính, thanh toán là một trọng tâm", ông Diệp nói thêm.

Người dùng quan tâm đến các nội dung về bảo mật trên ứng dụng MoMo. Ảnh: MoMo

Người dùng tìm hiểu các nội dung về bảo mật trên ứng dụng MoMo. Ảnh: MoMo

Ông Ngô Vi Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch chi hội phía Nam, nhận định An ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng trong thế giới kỹ thuật số. Việc nâng cao nhận thức về các mối đe dọa an ninh mạng và biện pháp bảo vệ là điều cần thiết. Hợp tác với MoMo là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy an toàn thông tin, thể hiện cam kết của hai bên trong việc bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro tiềm ẩn trên môi trường số.

"Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ giúp người dùng biết chủ động tự bảo vệ chính mình, giải quyết nhu cầu về an toàn kỹ thuật số, mang lại lợi ích cho hệ sinh thái số tại Việt Nam", đại diện VNISA nói.

Dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo" giúp người dùng cảm thấy an toàn và tự tin hơn khi sử dụng dịch vụ của MoMo, góp phần xây dựng cộng đồng người dùng thông minh, hỗ trợ lẫn nhau. Hoạt động kêu gọi người dùng chia sẻ và lan tỏa những kiến thức về an toàn bảo mật, cùng nhận diện và đối phó với các mối đe dọa, giảm thiểu vấn nạn lừa đảo và đánh cắp thông tin trên môi trường số.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm