Doanh nghiệp

Fundiin hợp tác cùng Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia

Hiện, đơn vị là tổ chức tự nguyện của CIC, sau khi vượt qua các vòng thẩm định và đánh giá từ trung tâm. Theo thỏa thuận hợp tác, CIC sẽ cung cấp cho Fundiin dịch vụ khai thác các sản phẩm thông tin tín dụng, bao gồm điểm tín dụng của khách hàng vay cá nhân.

Với nguồn dữ liệu từ CIC kết hợp cùng nền tảng công nghệ định danh và thuật toán đánh giá tín nhiệm hiện có, Fundiin có thể xác định nhanh và chính xác hơn mức độ tín nhiệm của khách hàng, từ đó, đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ hiệu quả.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng định kỳ cung cấp cho CIC thông tin tín dụng, mức độ thanh toán đúng hạn của người dùng, góp phần giúp trung tâm cập nhật và hoàn thiện hệ thống dữ liệu tín dụng quốc gia.

"Sự hợp tác này nằm trong chiến lược phát triển tín dụng tiêu dùng dài hạn của Fundiin tại Việt Nam với mục tiêu mang đến sự tiện lợi, minh bạch, an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cũng như xã hội", đại diện đơn vị chia sẻ.

Thông qua việc kết hợp với CIC, Fundiin sẽ hỗ trợ người tiêu dùng từng bước xây dựng điểm tín dụng, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính có chất lượng. Từ đó, người dùng có thể quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.

Theo trang Statista, tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng của Việt Nam năm 2022 là 4%. Do đó, công ty đặt mục tiêu mang đến sản phẩm công nghệ tài chính để mở rộng tỷ lệ người dùng có lịch sử tín dụng tại Việt Nam, góp phần đẩy mạnh mục tiêu của Chính phủ trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Ông Nguyễn Ảnh Cường - Tổng giám đốc Fundiin (ở giữa, áo đen) đón tiếp nhóm công tác CIC, gồm ông Lê Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc CIC (ở giữa, áo trắng) tại văn phòng Fundiin. Ảnh: Fundiin

Ông Nguyễn Ảnh Cường - Tổng giám đốc Fundiin (ở giữa, áo đen) đón tiếp nhóm công tác CIC, gồm ông Lê Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc CIC (ở giữa, áo trắng) tại văn phòng Fundiin. Ảnh: Fundiin

Fundiin thành lập vào năm 2019, phát triển các giải pháp mua trước trả sau miễn phí cho người dùng tại Việt Nam qua mạng lưới hợp tác với đối tác bán lẻ và thương hiệu lớn. Đơn vị tập trung đầu tư vào công nghệ và khoa học dữ liệu nhằm thiết lập các chuẩn mực mới trên thị trường tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam.

Fundiin không có bộ phận thu hồi nợ. Thay vào đó, các giải pháp công nghệ và khoa học dữ liệu là yếu tố nền tảng để kiểm soát rủi ro. Mô hình vận hành này giúp tăng cường tối đa trải nghiệm tiện lợi, minh bạch và an toàn cho người dùng.

Tháng 12/2023, Fundiin trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Việt Nam (VietFintech) thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA). Hiện, công ty đã hợp tác với hơn 600 đơn vị bán lẻ và thương hiệu lớn như Lotte Cinema, Pharmacity, Guardian, Kidsplaza, mang đến tính năng trả sau cho người dùng tại 63 tỉnh thành.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm