Công nghệ

Email từ Outlook bị Gmail coi là thư rác

Theo Bleeping Computer, một số người dùng Outlook phản ánh khi gửi thư đến đối tác và bạn bè sử dụng Gmail, hầu hết không nhận được thư, khiến họ phải liên lạc qua các kênh khác. Khi kiểm tra, các thư này nằm trong mục spam, hoặc thậm chí không được gửi đến.

Ngày 2/4, Microsoft cho biết vấn đề đã được ghi nhận, nhưng chỉ ảnh hưởng đến người dùng gửi thư từ tên miền máy chủ Outlook.com. Trong email báo chặn của Gmail cũng có đoạn: "Máy chủ từ xa trả về kết quả rằng email bị phát hiện là thư rác. Gmail phát hiện thấy thư này có thể đáng ngờ do uy tín của tên miền gửi rất thấp. Để bảo vệ người dùng, thư đã bị chặn".

Đại diện Google chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, trên trang hỗ trợ, công ty cho biết chỉ một phần nhỏ email bị chặn vì có "khả năng rất lớn là thư rác".

Biểu tượng Outlook hiển thị trên smartphone. Ảnh: Bảo Lâm

Biểu tượng Outlook hiển thị trên smartphone. Ảnh: Bảo Lâm

Microsoft thông báo đang tiến hành giải quyết vấn đề. Trong thời gian này, công ty khuyến cáo người dùng có thể sử dụng các kênh liên lạc khác, hoặc dùng tính năng bí danh email.

Bí danh email là tên được người dùng đặt thêm bên cạnh tên chính, liên kết với tài khoản, sử dụng cùng hộp thư đến, danh sách liên hệ và các cài đặt khác. Để thêm mới, người dùng Outlook vào Cài đặt > Thêm bí danh > Tạo địa chỉ email mới và chỉ định địa chỉ đó làm bí danh, hoặc thêm địa chỉ email cũ làm bí danh, sau đó bấm Khởi tạo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm