Bất động sản

Điều tra dấu hiệu sai phạm tại khu dân cư Long Phước ở Đồng Nai

Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn tin về tội phạm có dấu hiệu nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái pháp luật và trốn thuế tại huyện Long Thành, theo Báo Đồng Nai.

Cụ thể, PC03 yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan cung cấp bằng văn bản thủ tục pháp lý đất đai, xây dựng của dự án Khu dân cư Long Phước do CTCP Phát triển hạ tầng An Hưng Phát (Công ty An Hưng Phát) làm chủ đầu tư.

Trong đó, trọng tâm là việc điều tra, xác minh dấu hiệu nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái pháp luật và trốn thuế. Đồng thời, điều tra trình tự thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án của doanh nghiệp này có đúng với quy định pháp luật hay không.

Khu dân cư Long Phước có quy mô hơn 46 ha, được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 (hồi tháng 7/2021), đầu tư xây dựng mới khu dân cư theo tiêu chuẩn đô thị loại IV với các loại hình nhà ở. Đây được xem là một trong những dự án nằm ở vị trí đắc địa tại huyện Long Thành, khi nằm gần khu vực đường kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành với quốc lộ 51, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tại Đồng Nai, Công ty An Hưng Phát hiện còn là chủ đầu tư của dự án Khu dân cư và tái định cư phường Phước Tân, TP Biên Hòa với quy mô 48 ha.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm