Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Công ty xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển số lượng lớn tài xế, thu nhập hấp dẫn

Công ty taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng ồ ạt tuyển tài xế

Khi đăng ký gia nhập cộng đồng đối tác GSM, các tài xế có cơ hội nhận nhiều quyền lợi làm việc như lương cứng lên đến 11 triệu đồng, hoa hồng lên đến 25% tổng doanh thu tháng. Một số đãi ngộ khác gồm tham gia bảo hiểm xã hội sau 2 tháng thử việc, được đào tạo về ngành dịch vụ vận tải và tư vấn lộ trình nghề nghiệp rõ ràng.

Đại gia tuần qua: Công ty xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển số lượng lớn tài xế, thu nhập hấp dẫn - 1

Thông báo tuyển lái xe của công ty GSM

Cũng theo thông báo này, để trở thành tài xế của GSM, người ứng tuyển cần đáp ứng các yêu cầu như có độ tuổi từ 21-55 và sở hữu bằng lái xe B2 trở lên. Kinh nghiệm lái xe trên 6 tháng, đã từng làm việc tại các hãng xe công nghệ, taxi truyền thống, lái xe hợp đồng là một lợi thế. Ngoài ra, tài xế phải là người thông thạo khu vực địa lý nội và ngoại thành Hà Nội.

Theo giới thiệu, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) có số vốn 3.000 tỉ đồng do ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, góp tới 95% vốn, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ôtô điện, xe máy điện và dịch vụ taxi. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng 4 tại Hà Nội.

Vợ của chủ tịch DN phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam chi trăm tỷ mua cổ phiếu

Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh Haxaco vừa có thông báo về giao dịch của người nội bộ. Theo đó, bà Vũ Thị Hạnh, Thành viên HĐQT kiêm thành viên ủy ban kiểm toán Haxaco, đăng ký mua thêm 6 triệu cổ phiếu HAX từ ngày 14/3 đến ngày 11/4, để cơ cấu danh mục đầu tư. Nếu nâng sở hữu thành công, bà Hạnh sẽ nắm giữ hơn 12,4 triệu cổ phiếu HAX, tương ứng với tỉ lệ 17,25% công ty này.

Tạm tính theo mức giá đóng cửa ngày 10/3, bà Hạnh sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng hơn 104 tỉ đồng để hoàn tất sở hữu cổ phiếu HAX mua thêm.

Bà Hạnh là vợ của Chủ tịch HĐQT Haxaco Đỗ Tiến Dũng và là mẹ của Thành viên HĐQT Haxaco Đỗ Ngọc Thùy Trang.

Ông Dũng đang sở hữu lần lượt 12,36 triệu cổ phiếu HAX (tỉ lệ 17,18%) và bà Trang sở hữu 12.000 cổ phiếu (tỉ lệ 0,02%). Tính chung, cả gia đình ông Đỗ Tiến Dũng đang nắm giữ tổng cộng 18,8 triệu cổ phiếu HAX, tương đương 26,11% vốn điều lệ công ty.

Haxaco được biết đến là đại lý phân phối xe sang Mercedes-Benz quy mô lớn tại Việt Nam.

Thị trường chứng khoán tăng mạnh, cử nhân 47 tuổi sở hữu tài sản gần 1.400 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán phiên 8/3 chứng kiến sự đảo chiều ngoạn mục vào cuối phiên khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện kể từ sau 14 giờ cùng lực cầu dâng cao khiến chỉ số chính lội ngược dòng thành công. Mã cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh cũng tăng kịch trần và trắng bên bán khi kết phiên giao dịch. DXG đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/3 với mức giá 11.200đ/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất của DXG trong hơn chục phiên giao dịch gần đây.

Đà tăng của DXG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Lương Trí Thìn tăng thêm hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 124,89 triệu cổ phiếu DXG, khối tài sản của cử nhân 47 tuổi này ghi nhận tăng thêm hơn 87,4 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 8/3.

Đại gia tuần qua: Công ty xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển số lượng lớn tài xế, thu nhập hấp dẫn - 2

Khối tài sản của đại gia Lương Trí Thìn tăng mạnh cùng đà tăng của cổ phiếu DXG

Tính theo giá thị trường, khối tài sản của đại gia Lương Trí Thìn đang trực tiếp nắm giữ có giá trị gần 1.400 tỷ đồng (1.398,78 tỷ đồng).

Có thêm hơn 90 tỷ đồng, tài sản đại gia 60 tuổi người Nam Định vượt 2.800 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch ngày 7/3 với nhiều tích cực khi chỉ số VN-Index duy trì mạch tăng xuyên suốt cả ngày. Trong phiên giao dịch ba "ông lớn" ngành thép gồm Hòa Phát, Hoa Sen và Nam Kim ghi nhận mức tăng mạnh trong đó HPG (+3,43%), NKG (+6,45%), HSG (+4,9%) đều cùng nằm trong top 3 giao dịch của sàn.

Với mức tăng 700 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/3 (+3,43%) không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông của Tập đoàn Hòa Phát, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của các lãnh đạo doanh nghiệp tăng hàng chục đến hàng nghìn tỷ đồng.

Trong đó, với việc đang trực tiếp sở hữu hơn 134,5 triệu cổ phiếu HPG, khối tài sản của Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương ghi nhận mức tăng thêm hơn 94 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 7/3 vừa qua.

Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch, khối tài sản của đại gia 60 tuổi người Nam Định vượt mốc 2.838 tỷ đồng. Tại Hòa Phát, khối tài sản của ông Trần Tuấn Dương chỉ đứng sau Chủ tịch Trần Đình Long và bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long).

Thế giới Di động của đại gia Nguyễn Đức Tài tạm ngừng hợp tác với F88

Liên quan tới việc CTCP Kinh doanh F88 đang bị cơ quan công an kiểm tra, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết doanh nghiệp đã tạm ngưng hợp tác và gửi yêu cầu cho F88 giải thích chuyện gì đang xảy ra.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết sự hợp tác với F88 xuất phát từ mong muốn khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng vẫn có thể tiếp cận với nguồn vay chính thống. Tuy nhiên, công ty luôn mong muốn đối tác phải tuân thủ đúng pháp luật.

Thế Giới Di Động cho biết trong sự hợp tác này, công ty chỉ làm trung gian kết nối giữa F88 và người có nhu cầu vay. Các thủ tục vay, xét duyệt, lãi suất, thời hạn trả nợ đều do phía F88 thực hiện.

Đại gia tuần qua: Công ty xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển số lượng lớn tài xế, thu nhập hấp dẫn - 3

"Ông chủ" của Thế giới Di động

Trước đó, vào cuối năm 2021, Thế Giới Di Động và F88 đã bắt tay để cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt. Khách hàng có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động (TGDĐ) hay Điện Máy Xanh (ĐMX) để thực hiện giao dịch vay tiền.

Khách hàng đến vay được yêu cầu phải có chứng minh thư hoặc căn cước công dân và cà vẹt xe đứng tên chính chủ.

F88 sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay, duyệt hồ sơ, đòi nợ là giao dịch giữa F88 và khách hàng. Còn Thế Giới Di Động là đơn vị cung cấp địa điểm giao dịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm