Doanh nghiệp

Đại diện Unicity: "Thị trường thực phẩm chức năng Việt tiềm năng"

- Sau 10 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Unicity đã đạt những kết quả gì?

- Bước chân vào Việt Nam và bắt đầu ở thị trường TP HCM, lúc đó, văn phòng rất nhỏ, số lượng nhà phân phối rất ít, thị phần của công ty không đáng kể. Sau 10 năm, chúng tôi đã có 2 văn phòng lớn tại Hà Nội và TP HCM, một nhà máy sản xuất, số lượng nhân viên gần 100 người. Nhìn lại có thể thấy, trong 10 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam chúng tôi tăng trưởng nhanh. Đặc biệt, trong 3 năm Covid-19, doanh nghiệp vẫn phát triển.

- Công ty ông đã gặp những khó khăn gì và vượt qua như thế nào?

- Chúng tôi đã vui mừng quá sớm khi có sự phát triển mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chưa chuẩn bị kỹ nền tảng cho sự phát triển này. Đó là những bài học đắt giá. Hiện tại, tôi hoàn toàn tin tưởng sự phát triển bền vững, không còn là sự phát triển nhanh chóng và không ổn định.

Ông Christopher Kim, Chủ tịch toàn cầu Tập đoàn Unicity International.

Ông Christopher Kim, Chủ tịch toàn cầu Tập đoàn Unicity International.

Rất nhiều công ty khi gặp khó khăn, nhân viên chọn rời bỏ, bởi không có sự ràng buộc chặt chẽ giữa họ với công ty. Chúng tôi đứng vững vì có những người đối tác đúng nghĩa. Unicity đã nỗ lực làm việc để xây dựng lòng tin giữa đối tác, khách hàng với công ty.

Vì vậy, dù gặp khó khăn, chúng tôi vẫn mở rộng văn phòng, khởi công xây dựng nhà máy ở Việt Nam. Điều đó là minh chứng rằng chúng tôi xây dựng để phát triển lâu dài ở đất nước của các bạn.

Chúng tôi gọi vui ngành kinh doanh của mình là "kinh doanh con người". Bởi nó gắn liền với tính hệ thống và sự kết nối con người với nhau. Chúng tôi may mắn khi có nhân viên, những người quản lý, những nhà phân phối, những thủ lĩnh bên ngoài, họ là những người đặc biệt.

- Ông đánh giá tiềm năng thị trường Việt Nam như thế nào?

Tôi nhìn thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam rất khổng lồ, thậm chí là tiềm năng vô hạn. Người Việt Nam nhân ái, là những người hướng về gia đình và có xu hướng chăm sóc cho bố mẹ, ông bà, người xung quanh của mình.

Việt Nam là đất nước nhiều năng lượng, chính phủ có chính sách mở cửa tốt cho những nhà đầu tư nước ngoài. Đó là những lý do chính khiến tôi cho Việt Nam là một thị trường khổng lồ.

- Hiện tại Unicity đang phát triển những dòng sản phẩm nào tại Việt Nam?

- Ở Mỹ chúng tôi có hơn 400 sản phẩm, ở Việt Nam khoảng 40 sản phẩm, có rất nhiều sản phẩm ở Mỹ chúng tôi muốn mang về đây, nhưng không nhanh được. Bởi vì phải làm việc chặt chẽ, tuân thủ các quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Với thị trường lớn như Việt Nam Unicity hoàn toàn có thể phát triển sản phẩm dành riêng cho thị trường này.

Sản phẩm của Unicity. Ảnh: Unicity

Sản phẩm của Unicity. Ảnh: Unicity

- Vậy định hướng trong thời gian tới của Unicity như thế nào?

- Sứ mệnh của chúng tôi từ đầu đến giờ chưa bao giờ thay đổi, Unicity muốn giúp đỡ cuộc sống mọi người tốt hơn. Chúng tôi làm điều đó thông qua 3 chiến lược. Đầu tiên là tiếp tục đầu tư vào phát triển đội ngũ con người; thứ hai vẫn ưu tiên làm các chương trình mang lại lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng và điều cuối cùng là đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhà máy tại Việt Nam để sản xuất các sản phẩm. Mục tiêu không chỉ cung cấp cho thị trường này mà cung cấp cho các thị trường xung quanh và các thị trường khó tính như Ấn Độ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm