Kinh doanh

Cuộc thi American Standard Design Award 2023 (ASDA) kêu gọi sự tham gia nhiệt tình của sinh viên ngành Thiết kế - Kiến trúc với chủ đề "Ngôi nhà để yêu thương, không gian cho mọi người" phục vụ gia đình đa thế hệ

ASDA 2023 là cuộc thi nhằm truyền cảm hứng và giới thiệu thiết kế có mục đích với các giải pháp thiết thực cho gia đình đa thế hệ thông qua thế hệ trẻ là các nhà thiết kế, kiến trúc sư tương lai trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương

SINGAPORE, 26/08/2022 /PRNewswire/ -- LIXIL, là nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm về Công nghệ nước và Vật liệu, vui mừng thông báo tổ chức cuộc thi American Standard Design Award (ASDA) 2023. ASDA 2023 do American Standard tổ chức tập trung vào cuộc sống của gia đình đa thế hệ với chủ đề 'Ngôi nhà để yêu thương, không gian cho mọi người'. ASDA 2023 kêu gọi những thiết kế sáng tạo lấy người dùng làm trung tâm, có mục đích và thiết thực từ thế hệ trẻ là các nhà thiết kế, kiến trúc sư tương lai trên khắp Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Cuộc thi American Standard Design Award 2023 (ASDA) kêu gọi sự tham gia nhiệt tình của sinh viên ngành thiết kế với chủ đề "Ngôi nhà để yêu thương, không gian cho mọi người" phục vụ gia đình đa thế hệ
Cuộc thi American Standard Design Award 2023 (ASDA) kêu gọi sự tham gia nhiệt tình của sinh viên ngành thiết kế với chủ đề "Ngôi nhà để yêu thương, không gian cho mọi người" phục vụ gia đình đa thế hệ

Gia đình đa thế hệ là hình thức sinh sống còn phổ biến ở các quốc gia khu vực Châu Á. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, gần một nửa người dân Châu Á (45%) vẫn chung sống với đại gia đình.[1] Đại dịch đã đẩy nhanh xu hướng này; khi có thêm nhiều gia đình quyết định sống tập trung với các thế hệ khác trong nhà, với ông bà lớn tuổi và con cái ở độ tuổi thanh thiếu niên để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và tài chính. Khi đại gia đình quyết định chung sống lâu dài với nhau trong cùng một không gian, các nhà thiết kế phải đối mặt với những bài toán khó liên quan đến sự riêng tư, thoải mái và tiện nghi.

Cuộc thi ASDA nhằm phản ánh sự phù hợp của cuộc sống đa thế hệ với cách tiếp cận thiết kế cân bằng, đảm bảo sự hài hòa giữa vệ sinh, công thái học, an toàn và tiện lợi cho mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau - từ trẻ em cho đến cha mẹ và ông bà.

Ông Antoine Besseyre Des Horts, Lãnh đạo LIXIL Global Design Châu Á cho biết: "Trong hơn 140 năm qua, American Standard đã không ngừng nâng cao mục tiêu cung cấp các giải pháp phòng tắm kết hợp với những thiết kế thiết thực và công nghệ tiên phong. Sở hữu kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực và chuyên môn thiết kế, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với các kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng đầu để tổ chức ASDA 2023. American Standard luôn được nhiều thế hệ tin tưởng nhờ những sản phẩm tiên tiến và đáng tin cậy. Với chủ đề ASDA năm nay, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho sinh viên thiết kế để sáng tạo không gian phòng tắm mới lạ cho gia đình đa thế hệ đảm bảo mang lại sự hài lòng cho tất cả mọi người, đồng thời cạnh tranh với bạn bè đồng đẳng trong toàn khu vực APAC".

Cuộc thi ASDA lần đầu tiền được tổ chức vào năm ngoái đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của gần 3.000 bài dự thi đến từ bảy quốc gia: Úc, Campuchia, Ấn Độ, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Lê Đức Thinh, người thẳng Giải Chung cuộc Thiết kế không gian phòng tắm nhà ở tại ASDA 2022 chia sẻ: "ASDA là cơ hội tuyệt vời cho những người đam mê thiết kế áp dụng kiến thức vào đời sống thực tiễn. Đó cũng là cơ hội để chúng tôi trình bày ý tưởng với các chuyên gia hàng đầu trong ngành, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp thu thông tin chuyên sâu có giá trị trong việc tạo ra những thiết kế độc đáo và gần gũi".

Năm nay, ASDA nhận bài dự thi cho hạng mục Thiết kế không gian phòng tắm nhà chung cưnhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của tính thẩm mỹ phòng tắm đối với những cư dân đô thị sống trong chung cư quy mô lớn. Với không gian sinh hoạt hạn chế từ gia đình đa thế hệ, các nhà thiết kế sẽ phải tối ưu hóa và tạo ra những ngôi nhà đa chức năng nhằm cân bằng giữa không gian riêng và không gian chung. Cuộc thi sẽ thúc đẩy mạnh mảng thiết kế, thử thách các sinh viên tạo ra phòng tắm an toàn, vệ sinh và thoải mái được mọi người trong gia đình yêu thích.

ASDA 2023 dành cho sinh viên năm hai trở lên của các trường đại học chuyên ngành thiết kế từ mười quốc gia trên khắp Châu Á Thái Bình Dương - bao gồm Úc, Campuchia, Ấn Độ, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. ASDA 2023 tiếp nhận bài dự thi từ ngày 24/08/2022 đến ngày 15/01/2023. Giám khảo sẽ chấm bài dự thi đến hết tháng 05/2023, sau đó công bố người chiến thắng Giải Chung cuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Các bài dự thi sẽ được đánh giá ở hai cấp độ - Cấp độ Quốc gia và Cấp độ APAC. Ở cấp quốc gia, ban giám khảo bao gồm các kiến trúc sư và nhà thiết kế sẽ đánh giá các bài dự thi nhận được từ những thí sinh trong nước. Chương trình thử nghiệm của ASDA có hội đồng giám khảo quốc tế bao gồm các kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng đến từ 7 quốc gia trong khu vực.

Những người đạt giải Nhất từ mỗi quốc gia sẽ tiếp tục bước vào vòng thi APAC và được ban giám khảo khu vực chấm điểm để giành Giải Chung cuộc. Ngoài ra, người chiến thắng Giải Chung cuộc cũng sẽ có cơ hội tham gia lễ trao giải tại Singapore và tham quan Trung tâm thiết kế LIXIL để có cơ hội giao lưu với đội ngũ thiết kế LIXIL toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi thiết kế và cách thức tham gia phong trào để có thể tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của người tiêu dùng, vui lòng truy cập trang web ASDA tại (https://americanstandard-apac.com/asda).

GIỚI THIỆU VỀ AMERICAN STANDARD
Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất về thiết bị vệ sinh, American Standard đã giành được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách không ngừng mang đến phong cách, chất lượng và độ tin cậy cho phòng tắm của họ. Ngày nay, với di sản hơn 140 năm đi tiên phong, American Standard tiếp tục nâng cao những tiêu chuẩn trong việc cung cấp giải pháp phòng tắm đáng tin cậy, kết hợp thiết kế chu đáo và công nghệ sáng tạo để tạo ra không gian phòng tắm hấp dẫn, mang đến sự sạch sẽ, thoải mái và tiện lợi tối ưu

GIỚI THIỆU VỀ LIXIL
LIXIL (TSE Code 5938) là nhà sản xuất các sản phẩm nước và nhà ở tiên phong, giúp giải quyết các thách thức trong cuộc sống hàng ngày, hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn, cho mọi người, ở mọi nơi. Dựa trên di sản Nhật Bản, chúng tôi tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao, giúp cải tiếnngôi nhà. Nhưng sự khác biệt của LIXIL là ở cách chúng tôi thực hiện điều này; thông qua thiết kế thiết thực, tinh thần doanh chủ, cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm. Phương pháp tiếp cận của chúng tôi đi vào cuộc sống thông qua các thương hiệu hàng đầu trong ngành, bao gồm INAX GROHE, American Standard và TOSTEM. Với hơn 70.000 nhân viên làm việc tại 150 quốc gia, chúng tôi luôn tự hào tạo ra những sản phẩm chạm đến cuộc sống của hơn một tỷ người mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm