Doanh nghiệp

Chiến lược "tiếp thị du kích" của Lazada

Với chiến dịch "Luôn rẻ hơn với Lazada", sàn thương mại điện tử này liên tiếp tung ra hai chiến dịch quảng bá với cách tiếp cận khách hàng mới mẻ. Lazada trực tiếp tương tác người dùng tại những địa điểm công cộng, từ đó tạo tính viral cho thương hiệu.

Đầu tiên là hoạt động "đánh úp" rạp chiếu phim. Lazada đã thực hiện một quảng cáo tương tác trên màn ảnh rộng trước giờ chiếu phim. Tất cả khán giả trong rạp đều không biết về hoạt động này và đây là một chiến dịch "du kích" đặc biệt của Lazada.

Quảng cáo tương tác tại rạp chiếu của Lazada. Ảnh: Lazada

Quảng cáo tương tác tại rạp chiếu của Lazada. Ảnh: Lazada

Trước giờ chiếu phim, rạp phát video quảng cáo mô tả một người mẹ đang dọn dẹp bàn học bừa bộn của con trai. Bất ngờ diễn viên của chiến dịch đã ngồi sẵn trong rạp để "nói chuyện" với người mẹ thông qua màn ảnh rộng. Bầu không khí được đẩy lên đỉnh điểm là khi cậu con trai bất ngờ chạy ra khỏi rạp và xuất hiện trên video quảng cáo cùng với người mẹ trên màn hình trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả, tạo nên sự kết nối độc đáo giữa thế giới thực và thế giới quảng cáo.

Các video ghi lại màn tương tác đặc biệt này cũng nhanh chóng viral trên khắp mạng xã hội, tạo hiệu ứng quảng bá cho Lazada. Đây cũng là một chiến dịch đầy mới mẻ với mục tiêu khiến khán giả khắc sâu thông điệp "Luôn rẻ hơn với Lazada".

Những màn quảng cáo tương tác trực tiếp với khán giả không quá mới mẻ trên thế giới nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam. Lazada là một trong những nhãn hàng đầu tiên thử nghiệm mô hình marketing này.

Theo đại diện thương hiệu, chiến dịch "Luôn rẻ hơn với Lazada" là mong muốn thể hiện sự quan tâm đến người tiêu dùng, bởi lẽ giá cả chính là yếu tố quyết định khiến người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn mua hàng. Chính vì thế, Lazada luôn nỗ lực tối ưu hóa hoạt động và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất cho người tiêu dùng.

Biển quảng cáo ngoài trời của Lazada gây tò mò. Ảnh: Lazada

Biển quảng cáo ngoài trời của Lazada gây tò mò. Ảnh: Lazada

Sau màn "đánh úp" khán giả trong rạp chiếu phim, Lazada tiếp tục đẩy thêm một chiến dịch OOH với nội dung khó hiểu gây tò mò cho khách hàng. Các biển quảng cáo ngoài trời của ẩn giấu một dãy số lạ cùng thông điệp gây tò mò, giúp thương hiệu nhanh chóng nhận về độ thảo luận lớn. Theo đó, từ ngày 1/6, Lazada đã triển khai các bảng quảng cáo OOH trên các màn hình LED ngoài trời tại các địa điểm quen thuộc ở khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội bao gồm phố đi bộ Nguyễn Huệ, A&B Tower, Tràng Tiền Plaza... Trên bảng hiệu này này sẽ có 1 con số bí ẩn: 05062000. Dãy số 05062000 thực chất chính là quảng cáo cho sự kiện siêu sale giữa năm 6/6 trên ứng dụng này.

Chương trình sale bắt đầu từ 20h ngày 5/6 với sự góp mặt của hàng nghìn thương hiệu, gian hàng. Khách hàng cũng truy cập vào Lazada thời điểm này để săn các voucher có giá trị. Website được bố trí các pop up quảng cáo tương tác với người dùng, khi lựa chọn màu hổng bên phải sẽ nhận được quà tặng. Theo Lazada, ý nghĩa của quảng cáo này là khách hàng chọn hồng bên phải, vì lựa chọn Lazada lúc nào cũng "right" (đúng).

Giao diện chương trình tặng voucher của Lazada. Ảnh: Lazada

Giao diện chương trình tặng voucher của Lazada. Ảnh: Lazada

Với việc nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng, Lazada nhận thấy đối tượng mục tiêu của mình là giới trẻ, những người tò mò trước những hiện tượng lạ, có tâm lý FOMO. Tận dụng điều này, thương hiệu tạo ra những chiến dịch tương tác, thu hút sự chú ý từ người dùng. Các chiến dịch quảng cáo của Lazada đã thu về 2.000 bài đăng, 88 triệu lượt xem trên nền tảng Tiktok. Thương hiệu được lan tỏa nhờ tận dụng tài nguyên trên mạng xã hội với người dùng trẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm