Phong cách sống

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi "lồng kính xanh"

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 1.

Những khu vườn có hệ sinh thái thu nhỏ nằm gọn trong tủ kính (thường gọi là terrarium - lồng kính xanh) đã xuất hiện từ lâu nhưng vài năm trở lại đây càng trở nên gần gũi và phổ biến bởi được nhiều người dân mua về trưng bày trong không gian phòng khách, bàn làm việc... Ngoài tính thẩm mỹ, terrarium khá rẻ và phù hợp với bất cứ không gian nào. Không cần chăm sóc quá nhiều, một bình terrarium có thể sống sót trong nhiều năm, thậm chí vài chục năm.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 2.
Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 3.

Sau 5 năm tìm hiểu và mày mò làm những "lồng kính xanh", anh Tiến Mạnh (31 tuổi, ở Hà Nội) quyết định nghỉ hẳn việc văn phòng, chuyển sang thiết kế những vườn sinh thái thu nhỏ để bán. "Đây là đam mê xuất phát từ tình yêu thiên nhiên. Sau khi nhận thấy không gian xanh xung quanh mình đang dần ít đi, tôi quyết định nghiên cứu và tự tạo ra những hệ sinh thái nhỏ trong lồng kính của riêng mình", anh Mạnh chia sẻ.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 4.

Theo anh Mạnh, bể terrarium được chia thành hai loại chính là trồng cây trong bình kín và trồng cây trong bình hở. Đối với loại bình hở, việc tưới tắm và chăm sóc như cây cảnh bình thường. Với những bình có rêu, người chơi nên phun sương hàng ngày giữ ẩm, còn những loại ưa khô như sen đá thì 1 tuần chỉ nên tưới 1 - 2 lần. Đối với bình kín thì dễ chăm sóc hơn nhiều, chỉ 4 – 5 tháng, người chơi mới cần mở nắp lọ ra và phun sương một lần. Những hơi nước sẽ đọng lại trong thành bình và sẽ giữ cho cây luôn tươi tốt.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 5.

Anh Mạnh cho hay, thời gian đầu mới làm, terrarium của anh bị hỏng khá nhiều. Sau đó thay vì nóng vội làm những "lồng kính xanh" cầu kỳ, anh chịu khó tìm tòi và chăm sóc các loại cây đơn, làm đơn giản hơn. "Các tác phẩm terrarium đều có sự riêng biệt, vì mỗi tác phẩm đều được sắp đặt theo ngẫu hứng của người thực hiện, cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và tính chính xác cao. Ngay cả người làm chuyên nghiệp cũng không thể lặp lại chính xác từng milimet một mẫu terrarium mình từng làm ra", anh Mạnh nói.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 6.

Để làm một tác phẩm terrarium cần những nguyên liệu đơn giản như gỗ lũa, đá, các bức tượng nhỏ, sỏi suối, rêu, các loại thực vật nhỏ…

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 7.
Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 8.

Theo anh Mạnh, tùy vào kích thước, yêu cầu và độ phức tạp mà giá dao động cho một bể terrarium từ 1,2 triệu đến 20 triệu đồng. Để tạo ra một bể terrarium phải tốn rất nhiều thời gian vì đặc thù của những bể này là không thể làm đại trà, nên số lượng bán ra cũng hạn chế.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 9.

Đam mê của anh Mạnh không chỉ đem lại thu nhập mà còn đem đến không gian xanh cho ngôi nhà nên gia đình anh rất ủng hộ.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 10.

Chàng trai 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng từ thú chơi lồng kính xanh - Ảnh 11.

Đến nay, thú chơi tao nhã, lành mạnh này đem về cho chàng trai 9X nguồn thu nhập 80 -100 triệu đồng mỗi tháng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm