Doanh nhân

Chân dung tân Tổng giám đốc Novaland

Chân dung tân Tổng giám đốc Novaland - Ảnh 1.

Ngày 17/3, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) ra nghị quyết về việc thay đổi nhân sự.

Theo đó, ông Dennis Ng Teck Yow được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Novaland nhiệm kỳ 2023-2028, thay cho ông Nguyễn Ngọc Huyên.

Novaland cho biết, ông Dennis Ng Teck Yow có gần 30 năm kinh nghiệm và đã đảm nhận nhiều vị trí điều hành cấp cao khác nhau trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đầu tư và phát triển Dự án, phát triển đội ngũ, phân tích và hoạch định tài chính… tại các công ty đầu tư và quản lý Bất động sản trong nước và quốc tế.

Chân dung tân Tổng giám đốc Novaland - Ảnh 2.

Về học vấn, giai đoạn 1990-1993, ông Dennis Ng Teck Yow theo học tại Đại học Tunku Abdul Rahman, Malaysia. Năm 1996-1998, ông sang Anh và lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Đại học Hull. Ông cũng là thành viên của nhiều Hiệp hội về Tài chính – Ngân hàng và Xây dựng quốc tế.

Về kinh nghiệm làm việc, trước khi được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Novaland, ông là Tổng Giám đốc của Gamuda Land Việt Nam và đã có tới 26 năm gắn bó với Tập đoàn Gamuda.

Cụ thể, từ tháng 4/1997 đến tháng 12/2011, ông làm kiểm soát tài chính khu vực Ấn Độ, Trung Đông và Việt Nam cho Tập đoàn Gamuda.

Từ năm 2012 đến năm 2015, ông làm Giám đốc tài chính (CFO) tại Gamuda Land Việt Nam, phụ trách nhiều lĩnh vực như phát triển bất động sản, toàn bộ hoạt động tài chính, marketing, bán hàng, IT, pháp lý...

Năm 2016 đến 2019, ông làm Phó Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam và từ năm 2020 đến nay làm Tổng giám đốc.

Chia tay Gamuda Land Việt Nam, ông Dennis Ng Teck Yow đứng trước thử thách đưa Novaland vượt qua giai đoạn khó khăn. Novaland đang trong giai đoạn tập trung hoàn thiện các Dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai xây dựng các phân khu dự án cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Công ty cũng đang thương lượng, đàm phán với các tổ chức tín dụng để thu xếp nguồn vốn, song song đó nỗ lực phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các Dự án trong thời gian sớm nhất; tiếp tục tập trung hoàn thành những đô thị kinh tế góp phần thay đổi diện mạo và an sinh xã hội tại các Tỉnh thành có các dự án do Novaland đầu tư và phát triển.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm