Tài chính

Các quỹ ETF trên diện rộng được hưởng lợi từ nền tảng vững chắc của Trung Quốc và khẩu vị rủi ro gia tăng

QUẢNG CHÂU, Trung Quốc, ngày 24 tháng 9 năm 2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 18 tháng 9, Fed đã hạ lãi suất chính sách điểm chuẩn xuống 50 điểm cơ bản, đưa tỷ lệ lãi suất xuống mức từ 4,75% đến 5%. Động thái lãi suất này của Hoa Kỳ có thể thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư quốc tế đối với cổ phiếu châu Á. Trong khi đó, nền tảng cơ bản của kinh tế Trung Quốc vẫn vững mạnh. Theo Hiệp hội các công ty đại chúng Trung Quốc, tính đến ngày 31 tháng 8, hơn 5.300 công ty niêm yết cổ phiếu loại A đã công bố báo cáo bán niên năm 2024. Trong số đó, hơn 3.000 công ty chứng kiến doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước và hơn 4.100 công ty báo cáo lợi nhuận ròng dương, chiếm 78%.

Ngoài việc cải thiện kết quả thu nhập, các công ty Trung Quốc còn thể hiện cam kết lớn trong việc chia sẻ lợi nhuận với các cổ đông để đáp ứng các quy định kêu gọi tăng cường tính nhất quán và khả năng dự đoán trong việc phân phối cổ tức, tăng tỷ lệ chi trả cổ tức và trả cổ tức nhiều lần. Hiệp hội các công ty đại chúng Trung Quốc cũng tiết lộ rằng số lượng các công ty có kế hoạch chi trả cổ tức tạm thời đã tăng đáng kể -- hơn 600 công ty đã công bố khả năng chi trả cổ tức tạm thời trong năm nay so với chưa đến 200 công ty vào năm 2023.

Sẵn sàng nắm bắt xu hướng này, các chỉ số trên diện rộng tiếp tục thu hút sự chú ý đáng kể từ các nhà đầu tư và ghi nhận dòng vốn ròng chảy vào khoảng 100 tỷ đô la Mỹ trong tám tháng đầu năm nay. Là công ty quản lý quỹ tương hỗ lớn nhất tại Trung Quốc, E Fund Management ("E Fund") là một trong những đơn vị hưởng lợi chính nhờ danh mục quỹ ETF toàn diện của mình, bao gồm 21 quỹ ETF trên diện rộng theo dõi hiệu suất của các công ty vốn hóa nhỏ đến lớn, bao gồm E Fund CSI 300 ETF (Mã: 510310) và MSCI China A50 Connect ETF (Mã: 563000).

Bằng cách sử dụng sự kết hợp tinh vi của nhiều chiến lược khác nhau và giám sát rủi ro chặt chẽ, E Fund đã có thể đạt được lợi nhuận vượt trội trong khi vẫn đảm bảo sai số theo dõi mong muốn cho các sản phẩm ETF của mình. Tính đến ngày 19 tháng 9, E Fund CSI 300 ETF đã mang lại mức lợi nhuận vượt trội 2,33% trong khi vẫn duy trì sai số theo dõi hàng năm ở mức khoảng 0,45% trong năm qua, tốt hơn mức trung bình [1] là lợi nhuận vượt trội 2,07% và sai số theo dõi hàng năm 0,46%.

Giới thiệu về E Fund

Được thành lập vào năm 2001, E Fund Management Co., Ltd. ("E Fund") là công ty quản lý quỹ tương hỗ toàn diện hàng đầu tại Trung Quốc với việc quản lý gần 3,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (454 tỷ đô la Mỹ) [2]. Công ty cung cấp các giải pháp đầu tư cho khách hàng trong và ngoài nước, giúp khách hàng đạt được hiệu quả đầu tư bền vững lâu dài. Khách hàng của E Fund bao gồm cả cá nhân và tổ chức, từ ngân hàng trung ương, quỹ đầu tư quốc gia, quỹ an sinh xã hội, quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm đến các tập đoàn và ngân hàng. Đây là đơn vị tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực đầu tư có trách nhiệm tại Trung Quốc và được công nhận rộng rãi là một trong những công ty quản lý tài sản đáng tin cậy và xuất sắc nhất tại Trung Quốc.

Ghi chú:

[1] "Trung bình" đề cập đến các quỹ ETF theo dõi Chỉ số CSI 300 và mỗi quỹ ETF có giá trị trên 5 tỷ RMB
[2] Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024. AuM bao gồm các công ty con. Nguồn: PBoC, Wind.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm