Tài chính

Ai đứng sau Sun Taxi - hãng taxi "giá rẻ" vừa ký hợp đồng 3.000 xe lớn nhất cho ô tô điện VinFast?

Ai đứng sau Sun Taxi - hãng taxi "giá rẻ" vừa ký hợp đồng 3.000 xe lớn nhất cho ô tô điện VinFast? - Ảnh 1.

CTCP Sun Taxi vừa ký hợp đồng mua 3.000 ô tô điện VF 5 Plus từ Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast.

Giai đoạn đầu, hãng sẽ triển khai dịch vụ taxi điện tại các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Gia Lai và Kon Tum. Dự kiến, đến năm 2025 toàn bộ 3.000 ô tô điện VinFast trong dàn xe của Sun Taxi sẽ lăn bánh.

Chủ tịch HĐQT của Sun Taxi là ông Nguyễn Duy Hưng - một cựu chiến binh thuộc Hội viên Hội cựu chiến binh thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Ông Hưng đánh giá xe điện đang là xu thế chung của thế giới và các doanh nghiệp Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Con số 3.000 ô tô điện đang ngang ngửa với tổng số đầu xe ô tô mà Sun Taxi đang sở hữu, đồng thời cũng đánh dấu hợp đồng lớn nhất của VinFast từ khi tham gia vào mảng taxi xanh đến nay.

“Chơi lớn” trong công cuộc taxi điện, Sun Taxi gây chú ý.

Theo tìm hiểu, Sun Taxi là một trong những thương hiệu taxi truyền thống được thành lập từ năm 2013. So với hai đàn anh là Vinasun (2003) và Mai Linh Taxi (1989), tuổi đời của Sun Taxi nhỏ hơn nhiều nhưng cũng là tên tuổi phổ biến trong nước.

Khởi đầu của Sun Taxi là một hãng taxi địa phương nhỏ tại Nha Trang, Khánh Hòa, chỉ có khoảng vài chục đầu xe hoạt động. Đến nay, hãng đã mở rộng phạm vi hoạt động ra 17 tỉnh thành từ Bắc vào Nam (đặc biệt ở khu vực miền Trung từ Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên đến Nhan Trang, Bình Thuận), với tổng sở hữu vào mức 2.900 xe.

Sun Taxi hoạt động với định vị là taxi “giá rẻ”. Những năm trở lại đây, Sun Taxi còn mở rộng thêm dịch vụ xe điện ở Bình Định (phục vụ nhu cầu tham quan); xe taxi Jeep ở Phan Thiết…

Ngoài lĩnh vực taxi, Sun Taxi còn tham gia lĩnh vực vệ sĩ (Công ty Dịch vụ vệ sĩ Trường Quân), khách sạn và các dịch vụ giải trí (vũ trường, spa…) với 24 công ty thành viên (tính đến đầu năm 2023). Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện là ông Nguyễn Duy Hưng. Được biết, ông Hưng là

Hiện, Sun Taxi đang sở hữu Nhà hàng – Khách sạn Sunny Hotel tại Tp Phan Rang. Theo giới thiệu, đây là một trong chuỗi dịch vụ nghỉ dưỡng 5 tầng đạt chuẩn chất lượng 2 sao, đầy đủ dịch vụ đi kèm như massage, buffet, phòng sự kiện, sảnh hội nghị.

CTCP Sun Taxi có vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng do các cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Duy Hưng (nắm 76%), ông Lê Quốc Hùng (nắm 5%) và bà Nguyễn Thị Hương (nắm 19%).

Vào năm 2016, sau 2 năm thành lập, công ty tăng vốn lên 50 tỷ đồng, ông Nguyễn Duy Hưng tăng tỷ lệ sở hữu lên 78,4%, ông Lê Quốc Hùng năm 4,5% và bà Nguyễn Thị Hương nắm 17,1%.



Cùng chuyên mục

Đọc thêm