Tài chính

Vượt mọi đỉnh của đỉnh, giá vàng trong nước lên mức cao nhất từ trước đến nay

Giá vàng thế giới

Sáng nay, giá vàng giao dịch ở mức 2.307 USD/ounce. Kim loại quý này có dấu hiệu phục hồi sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố thông tin về lộ trình điều chỉnh lãi suất.

Trong cuộc khảo sát mới nhất của Kitco, hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ cho rằng, giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang. Theo khảo sát của Phố Wall, 40% cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang, 33% dự đoán giảm.

 Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management lại đưa ra nhận định giá vàng sẽ tăng. "Khả năng phục hồi của vàng trước sự chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang cũng như một số ngân hàng trung ương khác là rất mạnh mẽ và đáng chú ý.

Bất cứ ai đang mua vàng – và chúng tôi biết rằng chủ yếu là các ngân hàng trung ương toàn cầu và người tiết kiệm Trung Quốc – đều mua vì những lý do khác ngoài các yếu tố kinh tế vĩ mô truyền thống sẽ dẫn đến giá vàng cao hơn. Việc mua này phần lớn không phụ thuộc vào giá cả và có khả năng sẽ tiếp tục", ông nhìn nhận.

Trong khi đó, Chantell Schieven, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Capitalight Research, cho rằng thị trường vàng bắt đầu bước vào giai đoạn suy yếu theo mùa. Trong môi trường này, giá vàng có khả năng giảm trở lại mức 2.150 USD/ounce.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn. Giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 2.250-2.260 USD/ounce.

Vượt mọi đỉnh của đỉnh, giá vàng trong nước lên mức cao nhất từ trước đến nay- Ảnh 1.

Biến động giá vàng trên sàn Kitco líc 9h40 sáng nay theo giờ Việt Nam.

Giá vàng trong nước

Giá vàng tại Việt Nam phiên sáng nay tiếp tục có một phiên tăng giá.

Cập nhật lúc 9h30, vàng miếng đang được SJC điều chỉnh tăng 1,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,0 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên cuối tuần. Hiện, kim loại quý này đang niêm yết ở mức 84,0 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 86,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của mặt hàng kim loại quý này tại Việt Nam. Tính từ đầu năm đến nay, mỗi lượng vàng SJC đã tăng thêm hơn 11 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, Doji niêm yết giá mua - bán ở mức 84,0 - 85,5 triệu đồng/lượng. PNJ niêm yết giá bán 84,0 triệu đồng và giá bán tăng lên 86,0 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong SJC là 73,2 triệu đồng/lượng mua vào và 74,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây cũng là mức giá bán ra được Doji niêm yết, tuy nhiên, giá mua vào thấp hơn 1 chút, ở mức 72,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng cao bất chấp nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định tình hình thị trường vàng. Liên tục tổ chức đấu thầu, nhưng hầu hết các phiên đấu giá của Ngân hàng Nhà nước đều không thành công.

Mới đây nhất, phiên đấu giá thứ 4 của Ngân hàng Nhà nước bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dù giá sàn đưa ra 83,92 triệu đồng một lượng, cao hơn giá doanh nghiệp mua từ dân 900.000 đồng. Lần duy nhất tổ chức thành công đấu thầu là hôm 23/4 và cũng chỉ bán được 20% số lượng vàng chào thầu cho hai đơn vị.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm