Công nghệ

Loạt sản phẩm có thể ra mắt tại sự kiện Let Loose của Apple

Dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng, các trang công nghệ dự đoán Apple sẽ công bố loạt sản phẩm mới liên quan tới iPad, gồm iPad Pro, iPad Air, bút Pencil và các phụ kiện. Sự kiện diễn ra vào 9h ngày 7/5 tại London (20h cùng ngày theo giờ Hà Nội).

iPad Pro

Hình minh hoạ iPad Pro OLED. Ảnh: Macrumors

Ảnh dựng iPad Pro OLED. Ảnh: Macrumors

Dòng Pro dự kiến là tâm điểm trong sự kiện của Apple. iPad Pro mới sẽ nâng cấp thiết kế và lần đầu sử dụng màn hình OLED, giúp máy tính bảng hiển thị màu sắc rực rỡ, màu đen sâu, độ tương phản cao, tiết kiệm năng lượng hơn và tốc độ làm tươi ProMotion 120 Hz.

iPad Pro 2024 vẫn có hai kích thước 11,1 và 12,9 inch nhưng viền mỏng hơn và giảm độ dày. Trong đó, ‌độ mỏng của iPad Pro‌ 11,1 inch giảm từ 5,9 mm của thế hệ trước xuống 5,1 mm, còn bản 12,9 inch từ 6,4 xuống 5 mm. Camera trước sẽ được chuyển sang cạnh bên thay vì nằm phía trên. Điều này giúp việc thực hiện cuộc gọi video tốt hơn khi đặt máy nằm ngang, hay khi sử dụng kèm bàn phím.

Hiện chưa có thông tin về chip xử lý, nhưng iPad Pro OLED có thể là sản phẩm Apple đầu tiên trang bị chip M4 tập trung vào AI, hoặc vẫn dùng chip M3 hiện có trên iMac hay MacBook Air.

Máy được cho là có sạc không dây MagSafe và bộ nhớ trong lên đến 4 TB. Mức giá sản phẩm có thể tăng từ 160-700 USD tùy phiên bản.

iPad Air

Thiết kế cụm camera mới trên iPad Air 2024. Ảnh:91mobiles

Thiết kế cụm camera mới trên iPad Air 2024. Ảnh: 91mobiles

Apple cũng được dự đoán lần đầu tiên ra mắt iPad Air với hai kích cỡ khác nhau. Trong đó, một mẫu 10,9 inch giống thế hệ trước, mẫu còn lại 12,9 inch tương tự iPad Pro. Động thái này nhằm hướng đến những người muốn có iPad cỡ lớn nhưng giá rẻ hơn iPad Pro.

iPad Air sẽ không thay đổi thiết kế. Hình ảnh rò rỉ cho thấy máy có một camera sau với thiết kế viên thuốc. Camera trước nằm ở đỉnh máy, nhưng có khả năng xoay hình ảnh theo đúng hướng của thiết bị. Apple dự kiến trang bị chip M2 và thêm các tùy chọn màu sắc mới cho iPad Air.

Apple Pencil

Pencil thế hệ thứ 3 dự kiến có hai màu sắc. Ảnh: Macrumors

Pencil thế hệ ba dự kiến có hai màu. Ảnh: Macrumors

Apple cũng sẽ công bố bút Pencil 3 dành cho iPad. Hiện chưa có nhiều thông tin về thiết kế sản phẩm, nhưng đây có thể là mẫu Pencil đầu tiên hỗ trợ công nghệ phản hồi xúc giác.

Một đoạn mã trong iOS 17.5 hé lộ cử chỉ bóp vào thân bút có thể kích hoạt công cụ và cài đặt khác nhau trong ứng dụng. Phụ kiện này cũng có khả năng sử dụng với Vision Pro. Apple có thể ra thêm bản màu đen thay vì chỉ có màu trắng như trước.

Bàn phím Magic Keyboard

Bàn phím Magic Keyboard thế hệ đầu tiên. Ảnh: The Verge

Bàn phím Magic Keyboard thế hệ đầu. Ảnh: The Verge

Apple có kế hoạch làm mới bàn phím Magic Keyboard, với khung làm từ nhôm thay cho nhựa hiện tại. Tuy nhiên, vỏ ngoài vẫn là silicon. Việc sử dụng nhôm sẽ giúp iPad và Magic Keyboard trông giống MacBook hơn ở ngoại hình và tính năng. Tuy nhiên, việc sử dụng vật liệu cao cấp sẽ khiến bàn phím đắt hơn trước.

Ngoài ra, Apple có thể giới thiệu loạt phụ kiện mới cho iPad, iPhone và Apple Watch, cũng như công bố việc mở rộng thị trường bán Vision Pro sang các quốc gia khác như Anh, Canada, Trung Quốc...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm