Công nghệ

Điện thoại HMD bị phát hiện mô tả sai thực tế

Bộ ba điện thoại Pulse, Pulse+ và Pulse Pro được HMD công bố hôm 24/4, đánh dấu việc hãng điện thoại Phần Lan bán điện thoại không mang thương hiệu Nokia. Tuy nhiên, sau khi có mặt trên thị trường, những người dùng đầu tiên phát hiện sản phẩm không giống như hình ảnh mà hãng giới thiệu.

Cụ thể, trên website của hãng, mẫu Pulse và Pulse+ là điện thoại có viền màn hình mỏng đều ở bốn cạnh, cùng camera trước "đục lỗ" với kích thước nhỏ. Đây cũng là điểm khiến Pulse trông khác biệt với các mẫu điện thoại tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên khi những hình ảnh thực tế đầu tiên được công bố, nhiều người nhận ra phần viền dưới, hay "cằm" của màn hình, dày hơn đáng kể các cạnh còn lại, trong khi camera trước cũng chiếm một lỗ lớn trên màn hình.

Hình ảnh render của mẫu Pulse+ trước (bên phải) và sau (bên trái) khi bị phát hiện. Ảnh: SuomiMobiili

Hình ảnh render của mẫu Pulse+ trước (bên phải) và sau (bên trái) khi bị phát hiện. Ảnh: SuomiMobiili

Theo SuomiMobiili, một trong những trang công nghệ đầu tiên phát hiện sự khác biệt, ảnh dựng của sản phẩm đôi khi chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn như vậy giống như "đánh lừa người tiêu dùng", hoặc cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của một công ty như HMD.

Giám đốc tiếp thị của HMD Lars Silberbauer sau đó đã xác nhận vấn đề. "Tôi đã kiểm tra với đội ngũ. Chúng tôi đã mắc lỗi trong bản dựng cuối cùng", Silberbauer phản hồi trên X và nói "không có ý đồ gì cả".

Đến nay, những hình ảnh về bộ đôi Pulse và Pulse+ đều đã được sửa lại hoặc xóa hình có mặt trước với viền mỏng, chỉ tập trung vào mặt sau.

Ba mẫu máy dòng Pulse của HMD thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ, với thiết kế và cấu hình tương tự nhau, khi cùng có màn hình 6,56 inch HD+ với tốc độ làm tươi 90 Hz, hỗ trợ chống nước IP52. Máy dùng chip Unisoc T606, ba tùy chọn RAM 4, 6 và 8 GB cùng hai dung lượng bộ nhớ trong 128 hoặc 256 GB, pin 5.000 mAh và sạc nhanh 20 W. Cả ba cũng có camera kép phía sau với camera chính 50 megapixel.

Điểm khác biệt nằm ở camera selfie. Trong đó, Pulse Pro, model cao cấp nhất, hướng tới người làm vlog nên máy ảnh phía trước có độ phân giải 50 megapixel và chế độ Super Portrait giúp chụp chân dung thiếu sáng tốt hơn. Hai model Pulse và Pulse+ sử dụng camera trước 8 megapixel tương tự các đối thủ cùng tầm giá trên thị trường. Pulse có giá 150 USD (3,8 triệu đồng), Pulse+ là 170 USD (4,3 triệu đồng), còn Pulse Pro là 190 USD (4,8 triệu đồng).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm