Tài chính

Xôn xao thông tin một tập đoàn BĐS lớn thông báo trả lương bằng voucher?

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện văn bản được cho là của Tập đoàn Bất động sản H. thông báo chính sách trả lương bằng voucher của doanh nghiệp này đối với cán bộ nhân viên.

Theo nội dung văn bản này, đối tượng áp dụng bao gồm cán bộ nhân viên của tập đoàn và các công ty thành viên đã ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, hợp đồng dịch vụ...

Xôn xao thông tin một tập đoàn BĐS lớn thông báo trả lương bằng voucher? - 1

Nhiều người xôn xao về thông tin một DN trả lương bằng voucher 

Thời gian áp dụng kể từ kỳ lương tháng 1/2023, thu nhập hàng tháng của CBNV được Tập đoàn thanh toán bằng tiền hoặc bằng voucher 2 (viết tắt VC2)

CBNV nếu muốn nhận lương bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, công ty sẽ căn cứ kế hoạch dòng tiền để cân đối và chi theo từng đợt từ 30 - 50% mức tiền lương thực lãnh và có thể muộn hơn quy định từ 2 -5 tuần làm việc.

Còn CBNV nếu muốn nhận lương đúng ngày ghi trên HĐLĐ, đăng ký với Trưởng đơn vị và gửi danh sách về Khối Nguồn nhân lực, về phòng nhân sự công ty thành viên để nhận lương bằng VC2.

Xôn xao thông tin một tập đoàn BĐS lớn thông báo trả lương bằng voucher? - 2

Nhiều ý kiến bàn luận trước thông tin này

Voucher 2 (VC2) sẽ được sử dụng để thanh toán công nợ, thuế VAT cho tất cả các sản phẩm của Tập đoàn và không giới hạn đối tượng và dự án mà CBNV/khách hàng đã mua, thanh toán khi nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ tại Wyndham Camranh.

Voucher 2 được tự do chuyển nhượng theo thỏa thuận cá nhân giữa người chuyển nhượng và người nhận chuyển nhượng, không phân biệt nội bộ Tập đoàn hay bên ngoài. Tập đoàn được miễn trừ các tranh chấp giữa các bên theo giao dịch này.

Được biết, văn bản nói trên xuất hiện trong bối cảnh không ít doanh nghiệp bất động sản chia sẻ về những khó khăn. Không ít đơn vị phải cắt giảm nhân sự, giảm lương cán bộ nhân viên ở tất cả bộ phận, rà soát nhân sự, chú trọng những nhân sự có chất lượng chuyên môn, kiêm nhiệm được công việc... 

Trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng không quá bất ngờ với thông tin này vì thời điểm Tết Nguyên đán DN H. nói trên cũng đã từng trả thưởng bằng voucher nghỉ dưỡng...

Tuy nhiên, đại diện truyền thông của DN H. khẳng định hiện tại tập đoàn không có bất cứ văn bản, công bố chính thức hay gửi bất kỳ thông báo nào tới nhân viên trên toàn tập đoàn với nội dung như văn bản nêu trên. Cho tới nay, phía công ty cũng chưa có một động thái chính thức nào về việc này. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm