Doanh nghiệp

Xây dựng Hòa Bình thay loạt nhân sự cấp cao

Các thành viên HĐQT của HBC trước khi xảy ra nội chiến từ đầu năm 2023. (Ảnh: HBC).

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) vừa công bố loạt nghị quyết về thay đổi nhân sự cấp cao.

Cụ thể, HĐQT đã bổ nhiệm ông Lê Văn Nam (sinh năm 1976) giữ chức Tổng Giám đốc tập đoàn kể từ ngày 1/6. Vị trí này đã để trống sau khi ông Lê Viết Hiếu, con trai của Chủ tịch Lê Viết Hải thôi giữ chức kể từ ngày 23/7/2022.

Theo giới thiệu, ông Lê Văn Nam có địa chỉ thường trú tại huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế và tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Xây dựng trường Đại học Bách Khoa TP HCM.

Ông Nam bắt đầu công tác tại HBC từ năm 2001 và đã giữ chức vụ Giám đốc Dự án ở nhiều công trình của HBC như Vincom Tower, Sunrise Tower, Era Town và các công trình quản lý thi công tại Kuala Lumpur, Maylaysia. Ông Lê Văn Nam đã giữ chức Phó Tổng Giám đốc tập đoàn kể từ tháng 9/2014 đến nay.

Cùng ngày 1/6 tới, ông Nguyễn Khánh Hoàng (sinh năm 1982) sẽ giữ chức Phó Tổng Giám đốc HBC, thay thế cho ông Trương Quang Nhật đã có đơn từ nhiệm trước đó. Trước ông Nhật, hai Phó Tổng Giám đốc là Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh cũng đã xin rút lui theo nguyện vọng cá nhân.

Nói thêm, ông Lê Quốc Duy được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC trong cuộc nội chiến diễn ra thời gian qua. Ông Duy mới đây cũng đã thoái sạch 24.086 cổ phiếu HBC đang nắm giữ ngày 24/4 – 12/5.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027 của David Martin Ruiz kể từ ngày 18/5.

HĐQT cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Phạm Quốc Thắng kể từ ngày 31/5. Ông Thắng đã nắm giữ chức vụ này từ tháng 4 năm ngoái. Thay vào đó, bà Lê Thị Phương Uyên sẽ nắm giữ vị trí Kế toán trưởng kể từ ngày 1/6 tới.

Đối với nhân sự tại CTCP Nhà Hòa Bình, thành viên thuộc Tập đoàn, HĐQT đã cử ông Lê Văn Nam, người sẽ là Tổng Giám đốc của HBC đại diện phần vốn góp tại Nhà Hòa Bình. Đồng thời, miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải tại công ty thành viên này kể từ ngày 1/6.

Trong thông báo mới đây, HBC cho biết khoảng thời gian vừa qua, công tác quản trị nội bộ của công ty đã phát sinh một số vấn đề. Bên cạnh đó, tình hình thị trường bất động sản và tài chính biến động, hàng loạt các công trình phải ngưng thi công dẫn đến việc xác nhận khối lượng, giá trị hoàn thành từ chủ đầu tư gặp khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề thanh, quyết toán.

Ban điều hành cùng toàn thể công nhân viên phải tập trung toàn lực để giải quyết các vấn đề trên. Điều này ảnh hưởng đến các hoạt động xuyên suốt của tập đoàn, trong đó có việc hoàn thành báo cáo tài chính năm theo đúng thời hạn.

Đến nay, “nội chiến” theo HBC đã được xử lý dứt điểm. HBC cam kết sẽ công bố thông tin đúng thời gian quy định.

Trên thị trường, cổ phiếu HBC vừa bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 15/5, với lý do tập đoàn chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Cổ phiếu HBC đồng thời được theo dõi ở diện kiếm soát do công ty chậm nộp báo cáo năm đã kiểm toán trong hai năm liên tiếp. Tính đến cuối quý I/2023, lỗ luỹ kế của HBC lên tới 1.137 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm