Thời sự

Vụ cô giáo bị thầy giáo hành hung: Hiệu trưởng nói gì?

Vụ cô giáo bị thầy giáo hành hung: Hiệu trưởng nói gì? - 1

Cô Quy bị phụ huynh học sinh hành hung. Ảnh NLĐ

Chiều 26/5, ông Trịnh Văn Thương – Hiệu trưởng trường THPT Lê Duẩn (ở Đắk Nông) cho biết, sau khi nắm được thông tin cô Vũ Thị Kim Quy - giáo viên của trường bị phụ huynh học sinh hành hung, nhà trường đã mời cô lên viết bản tường trình.

Theo ông Thương, hiện nguyên nhân sự việc nhà trường đang chờ cơ quan công an kết luận. Tuy nhiên, theo bản tường trình của cô Quy, có thể xuất phát từ việc học sinh L.M.Q. (học sinh lớp 12 tại trường) là con trai của ông L.M.D. (người hành hung cô Quy) bị xếp loại hạnh kiểm trung bình.

“Trong bản tường trình của cô Quy thể hiện bị phụ huynh học sinh Q. tới nhà chửi bới và đánh. Hiện chúng tôi đã gửi báo cáo cũng như tường trình của cô giáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, ông Thương nói.

Hiệu trưởng trường THPT Lê Duẩn cho biết, phụ huynh đánh cô Quy cũng là thầy giáo dạy cấp 2 trường THCS Hoàng Văn Thụ, ngay cạnh trường THPT Lê Duẩn. Em Q. là học sinh chuyển từ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên về trường giữa học kỳ II năm lớp 12.

“Học sinh này vi phạm vô lễ với giáo viên, bị phê bình vào sổ đầu bài. Sau đó, cuối năm nhà trường cũng thành lập hội đồng bình xét hạnh kiểm. Tổng hợp từ các ý kiến, bỏ phiếu kín, nhà trường đã xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với em Q”, ông Thương thông tin.

Vị này cho biết thêm, việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá năm học, do em Q. nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của trường học. Sau đó, phụ huynh em Q. không đồng ý xếp loại hạnh kiểm trung bình của con nên có đơn kiến nghị lên nhà trường.

“Chúng tôi thành lập bình xét hạnh kiểm lần thứ 2 đối với em Q. Lần này nhà trường cũng bỏ phiếu kín và kết quả thống kê từ các phiếu vẫn giữ nguyên xếp loại hạnh kiểm trung bình của học sinh này”, ông Thương nói.

Thông tin về tình hình sức khỏe của cô Quy, ông Thương cho hay, trưa nay (26/5), cô Quy bị mệt nên được gia đình đưa lên bệnh viện tỉnh để thăm khám sức khỏe.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 25/5, cô Vũ Thị Kim Quy cùng 2 con đang ở nhà riêng thì ông L.M.D (phụ huynh em L.M.Q, học sinh trường THPT Lê Duẩn) xông vào nhà chửi bới, hành hung khiến cô giáo này bị thương.

Phát hiện sự việc, hàng xóm và người thân xung quanh chạy đến can ngăn, sau đó ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm