Công nghệ

Việt Nam chưa có tên trong kế hoạch mở Apple Store

Bloomberg dẫn nguồn nội bộ cho thấy Apple đang chuẩn bị mở hàng loạt cửa hàng mới cũng như tân trang các cửa hàng hiện có trong bốn năm tới, trải khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ. Đến 2027, nhà sản xuất iPhone dự kiến có thêm 52 Apple Store tính cả mở mới lẫn di dời, tu sửa.

Phía trước Apple Store ở Mumbai - cửa hàng đầu tiên Apple xây dựng tại Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg

Phía trước Apple Store ở Mumbai - cửa hàng đầu tiên Apple xây dựng tại Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg

Nguồn tin cho biết Apple sẽ mở thêm 15 cửa hàng tại châu Á - Thái Bình Dương, 5 ở châu Âu và Trung Đông, và 4 tại Mỹ và Canada. Công ty cũng sửa sang các cửa hàng hiện có tại một số thị trường, gồm 6 ở châu Á, 9 ở châu Âu và 13 ở Bắc Mỹ.

Trong số Apple Store mới, hãng sẽ mở rộng địa điểm như Jing'an Temple Plaza ở Thượng Hải, Hongdae ở Seoul, Battersea ở London... Tại Đông Nam Á, Malaysia sẽ là nơi tiếp theo được chọn sau Singapore và Thái Lan. Không có địa điểm nào tại Việt Nam được đề cập.

Apple chưa đưa ra bình luận.

Tại Việt Nam, Apple mở cửa hàng trực tuyến từ ngày 18/5, bán đầy đủ sản phẩm chính hãng gồm phần cứng, phụ kiện và dịch vụ. Giới kinh doanh sản phẩm Apple cho rằng động thái mới cho thấy nhiều khả năng Apple Store sẽ sớm được mở tại Việt Nam. Tuy vậy, khả năng cao người dùng Việt sẽ cần đợi lâu hơn nếu muốn mua trực tiếp sản phẩm tại cửa hàng Apple Store.

Thời gian qua, nhà sản xuất iPhone ngày càng tỏ ra quan tâm đến thị trường Việt. Năm 2022, Apple Việt Nam lần đầu bổ nhiệm giám đốc quốc gia, trong khi kênh YouTube chính thức cũng được mở cuối năm ngoái. Trong cuộc họp báo cáo tài chính hai quý cuối 2022, các lãnh đạo Apple nhắc đến Việt Nam như một điểm sáng về tình hình kinh doanh, đóng góp vào các kỷ lục của hãng nhờ mức tăng trưởng hai con số.

Apple hiện có hơn 520 Apple Store tại 26 quốc gia, tập trung vào việc xây dựng thương hiệu hơn là bán hàng hóa, cũng như là nơi để khách trải nghiệm sản phẩm sau khi ra mắt, hỗ trợ kỹ thuật cũng như tổ chức các lớp đào tạo về sản phẩm. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ các kênh khác, như trang thương mại điện tử và đối tác phân phối.

(theo Bloomberg)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm