Kinh doanh

UTS lọt vào top 20 trường đại học hàng đầu trên toàn cầu năm thứ hai liên tiếp theo chỉ số quốc tế về phát triển bền vững

SYDNEY,, 5/6/2023 /PRNewswire/ -- UTS đã được vinh danh là trường đại học có thành tích tốt xếp thứ 14 trên thế giới và xếp thứ tư trong Xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education năm 2023. 

"Kết quả này là minh chứng cho quyết tâm của giảng viên và sinh viên của trường trong quá trình phấn đấu trở thành những người tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững," Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch UTS, Giáo sư Andrew Parfitt nói.
"Kết quả này là minh chứng cho quyết tâm của giảng viên và sinh viên của trường trong quá trình phấn đấu trở thành những người tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững," Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch UTS, Giáo sư Andrew Parfitt nói.

UTS được xếp hạng cao về cam kết xây dựng quan hệ đối tác cho các mục tiêu (xếp thứ 11), tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm (xếp thứ 18) cũng như nước sạch và vệ sinh (xếp thứ 21).

Năm nay, UTS được đánh giá cùng với hơn 1.500 trường đại học trên toàn cầu về những đóng góp của mình trong quá trình thực hiện 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. 

UTS đã tăng cường công tác tham gia của mình vào 11 trong số 17 SDG, tăng từ con số 6 SDG vào năm 2022 khi đứng thứ 15 trên toàn thế giới.

Phó Hiệu trưởng UTS, Giáo sư Andrew Parfitt, đã trích dẫn thứ hạng cao trong nhiều năm liên tiếp như một ví dụ điển hình về sự cống hiến bền bỉ của UTS cho các hoạt động có tác động tích cực lên xã hội.

"UTS là một trong những trường đại học Úc đầu tiên đăng ký cam kết đại học toàn cầu đối với các SDG của Liên Hợp Quốc," ông nói.

"Chúng tôi cam kết trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này và các chỉ số Xếp hạng Tác động đã thể hiện cũng như công nhận cam kết không ngừng nghỉ này nhằm giải quyết các thách thức liên quan đến tính bền vững toàn cầu. 

"Thật vui mừng khi thấy tầm quan trọng của các mối quan hệ đối tác tiên phong của chúng tôi được công nhận. Qua đây cũng thể hiện quyết tâm của đội ngũ giảng viên và sinh viên chúng tôi trong vai trò những người tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững."

Một số dự án của UTS giúp xây dựng cộng đồng bền vững hơn:

Công tác đánh giá Chương trình Kết nối Thái Bình Dương nhằm tạo điều kiện tăng cường trao đổi ý tưởng và chuyên môn giữa Úc và khu vực Thái Bình Dương. Qua đó cải thiện hợp tác và cơ hội kinh doanh, đặc biệt là trong quá trình triển khai công nghệ kỹ thuật số để thúc đẩy phát triển bền vững. (Quan hệ đối tác và Mục tiêu SDG)

Chương trình tái chế chất thải thực phẩm kinh tế tuần hoàn có mục tiêu xử lý 50 tấn chất thải thực phẩm trong khuôn viên trường mỗi năm thành chất cải tạo đất. Sau đó thành phẩm được gửi đến các cộng đồng nông dân địa phương để trồng tỏi để làm thực phẩm cho UTS cũng như các cửa hiệu khác ở Sydney. (SDG Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm)

Nhời tới sự giúp đỡ của các người đại diện di trú trong cuộc chiến chống lại chế độ nô lệ hiện đại là một sáng kiến tận dụng vị thế độc đáo của các đại diện di trú để tìm ra và phát cảnh báo về các dấu hiệu của chế độ nô lệ hiện đại. (SDG Giảm bất bình đẳng)

Với việc có mặt trong bảng Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education, UTS đã trải qua một cuộc đánh giá về độ hiệu quả trong công tác nghiên cứu, quản lý, tiếp cận và giảng dạy phù hợp với 17 SDG của Liên Hợp Quốc.

UTS nằm trong số 150 trường đại học hàng đầu trên thế giới, được biết đến với việc thúc đẩy tác động tích cực trên trường quốc tế thông qua một loạt các dự án toàn cầu cũng như quan hệ đối tác nghiên cứu. Tìm hiểu thêm về cam kết của chúng tôi trong quá trình thực hiện các Mục tiêuPhát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm