Doanh nhân

Trở lại danh sách tỷ phú USD thế giới, ông Trần Đình Long sở hữu bao nhiêu tiền?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới được Forbes công bố đầu tháng 4/2022, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là một trong 7 tỷ phú USD của Việt Nam với khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông Long đứng thứ 2 trong danh sách tỷ phú USD năm 2022 của Việt Nam sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng với khối tài sản trị giá 6,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, đà giảm mạnh của cổ phiếu HPG thời gian qua đã khiến khối tài sản của đại gia người Hải Dương giảm mạnh. Thậm chí ông Trần Đình Long đã rời danh sách tỷ phú USD trên bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes vào ngày 10/11 khi cổ phiếu HPG kết thúc phiên giao dịch này với mức giá chỉ 12.100đ/cổ phiếu. Theo Forbes, với mức giá này, khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long giảm chỉ còn 954,7 triêu USD.

Trở lại danh sách tỷ phú USD thế giới, ông Trần Đình Long sở hữu bao nhiêu tiền? - 1

Ông Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD thế giới

Tuy nhiên, cùng đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam trong hai phiên giao dịch ngày 16 và 17/11 đã giúp khối tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh. Theo đó, cổ phiếu HPG đã có hai phiên tăng trần liên tiếp để đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/11 với mức giá 14.250 đồng/cổ phiếu.

Thống kê, lần gần nhất cổ phiếu HPG tăng trần 2 phiên liên tiếp đã cách đây hơn 10 năm kể từ tháng 9/2012, thời điểm biên độ dao động trên sàn HoSE vẫn là +/-5%. Kể từ khi HoSE áp dụng biên độ +/-7% từ đầu năm 2013 đến nay, chưa bao giờ cổ phiếu đầu ngành thép tăng trần 2 phiên liên tiếp.

Với đà phục hồi mạnh của cổ phiếu HPG giúp khối tài sản của ông Trần Đình Long ghi nhận mức tăng thêm hơn 3.260 tỷ đồng sau 5 phiên giao dịch gần nhất. Với đà phục hồi này, doanh nhân 61 tuổi người Hải Dương đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên bảng xếp hạng của Forbes sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11.

Theo thống kê của Forbes, với mức tăng trần của cổ phiếu HPG trong phiên giao dịch ngày 17/11, giúp khối tài sản của ông Trần Đình Long tăng thêm 75 triệu USD và nâng khối tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát lên 1,1 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông Long đứng vị trí 2.339 trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới.

Trong khi đó, tính theo giá thị trường, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11, khối tài sản trên sàn chứng khoán ông Trần Đình Long đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 21.607 tỷ đồng.

Cùng với việc Chủ tịch Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD trên bảng xếp hạng của Forbes, một tín hiệu tích cực nữa đến với cổ đông Hòa Phát là sự trở lại của khối ngoại thời gian gần đây. Theo thống kê, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu HPG trong 5 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng. Trước đó, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng gần 1.700 tỷ đồng trên HPG trong tháng 10 và tiếp tục nối dài xu hướng cho đến những ngày đầu tháng 11.

Chia sẻ
Theo Hoàng Anh (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm