Kinh doanh

TotalEnergies ENEOS mua lại điện mặt trời áp mái của Công ty Sao Mai Solar và ký bản ghi nhớ hợp tác

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Việt Nam, 5/6/2023 /PRNewswire/ - Công ty Sao Mai Solar, công ty thành viên của tập đoàn Sao Mai An Giang đã hoàn tất ký kết hợp đồng SPA (Share Purchase Agreement) với Công ty TotalEnergies ENEOS để bán danh mục điện mặt trời áp mái 3.4 MWp. Hai Bên cũng ký Bản Ghi Nhớ (MoU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, bắt đầu bằng phát triển thêm các dự án điện mặt trời áp mái cho các cơ sở sản xuất của Tập Đoàn Sao Mai.

Hình ảnh: Bà Lê Thị Nguyệt Thu, Tổng Giám Đốc của Công ty Sao Mai Solar bắt tay Bà Elodie Renaud, Tổng Giám Đốc của Công ty TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia
Hình ảnh: Bà Lê Thị Nguyệt Thu, Tổng Giám Đốc của Công ty Sao Mai Solar bắt tay Bà Elodie Renaud, Tổng Giám Đốc của Công ty TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia

Hệ thống điện mặt trời áp mái 3.4 MWp của công ty Sao Mai Solar được lắp đặt trên mái nhà máy Dầu Cá Châu Á (AFO) và nhà xưởng Công ty CP Đầu Tư và Phát Triển Đa Quốc Gia IDI tại Cụm Công Nghiệp Vàm Cống, Xã Bình Thành, Huyện Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp. Hệ thống này đang tạo ra 4.4 GWh năng lượng tái tạo hàng năm, cắt giảm hơn 3,500 tấn phát thải Carbon hàng năm, và tương đương với trồng thêm 52,500 cây xanh.

TotalEnergies ENEOS, nhà cung cấp các giải pháp điện mặt trời hàng đầu, sẽ tận dụng chuyên môn kỹ thuật quốc tế và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái một cách hiệu quả, phục vụ khách hàng công nghiệp B2B.

Elodie Renaud, Tổng Giám Đốc TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia phát biểu, "Chúng tôi rất vui mừng không chỉ vì thêm được dự án điện mặt trời vào danh mục tại Việt Nam, mà còn là thiện chí chung quan hệ đối tác lâu dài thông qua Bản Ghi Nhớ Hợp Tác đã ký kết. Những điều này thể hiện cam kết của TotalEnergies ENEOS phát triển mạnh các dự án điện mặt trời phân tán trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng công nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững."

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp, vui lòng xem thêm trong hồ sơ công ty, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin về TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia Pte. Ltd.

Công ty là một liên doanh 50/50 giữa TotalEnergies và ENEOS để phát triển các dự án điện mặt trời mái nhà phân tán cho các khách hàng doanh nghiệp B2B khắp châu Á. Công ty có trụ sở tại Singapore với kế hoạch phát triển 2 GW công suất năng lượng mặt trời phi tập trung trong vòng 5 năm tới. https://solar.totalenergies.asia

Tập đoàn TotalEnergies, mảng năng lượng tái tạo và điện lực

Là một phần trong tham vọng đạt mức phải thải ròng bằng 0 vào năm 2050, TotalEnergies đang xây dựng một danh mục các hoạt động về năng lượng tái tạo và điện. Vào cuối năm 2022, tổng công suất phát điện tái tạo của TotalEnergies là hơn 17 GW. TotalEnergies sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh này để đạt tổng công suất sản xuất 35 GW từ các nguồn tái tạo và lưu trữ vào năm 2025, sau đó là 100 GW vào năm 2030 với mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất điện từ năng lượng gió và mặt trời hàng đầu thế giới.

Tập đoàn ENEOS, mảng điện năng lượng tái tạo

ENEOS vận hành hơn 20 nhà máy năng lượng mặt trời tại Nhật Bản và cũng đang tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ, Úc và Việt Nam. Hơn nữa, ENEOS đang tích cực tham gia vào các dự án phát điện sử dụng sinh khối, thủy điện, điện gió, v.v. Liên doanh này là dự án năng lượng tái tạo ở nước ngoài đầu tiên của ENEOS sử dụng các nguồn điện phân tán.

Thông tin về Tập đoàn TotalEnergies

TotalEnergies là một tập đoàn quốc tế chuyên sản xuất và tiếp thị năng lượng: dầu và nhiên liệu sinh học, khí tự nhiên và khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. Hơn 100.000 nhân viên của chúng tôi cam kết cung cấp năng lượng sạch với giá cả hợp lý, đáng tin cậy và dễ tiếp cận tới nhiều người nhất có thể. Hoạt động tại hơn 130 quốc gia, TotalEnergies đặt sự phát triển bền vững ở mọi khía cạnh làm trọng tâm của tất cả dự án và hoạt động để góp phần tạo nên cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.

Twitter @TotalEnergies LinkedIn TotalEnergies Facebook TotalEnergies Instagram  TotalEnergies

Thông tin về Công ty ENEOS Corporation

Tập đoàn ENEOS đã phát triển các ngành kinh doanh về năng lượng và kim loại màu, từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Các mục tiêu dự kiến của Tập đoàn cho năm 2040 là: trở thành một trong những nhóm công ty vật liệu và năng lượng nổi bật và có khả năng cạnh tranh quốc tế, tạo ra giá trị bằng cách chuyển đổi cơ cấu kinh doanh hiện tại và đóng góp vào sự phát triển của một xã hội định hướng tái chế, ít carbon với việc theo đuổi trạng thái trung hòa carbon trong lượng khí thải CO2 của chính mình. Công ty ENEOS Corporation, một trong những công ty hoạt động chính trong Tập đoàn, đang góp phần đạt được các mục tiêu của Tập đoàn thông qua một loạt các doanh nghiệp năng lượng.

Thông tin về Công ty Sao Mai Solar

Công ty Sao Mai Solar là thành viên trong Tập đoàn Sao Mai được thành lập từ năm 2017, đã đầu tư nhà máy ĐMT An Hảo, có công suất thiết kế 210 MWp, được xây dựng tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, nhà máy điện mặt trời Europlast 50 MWp tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Bên cạnh đó, Cty còn thực hiện nhiều dự án ĐMT áp mái đến với các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam chuyển mình thành một quốc gia thân thiện với môi trường. Sau 6 năm hoạt động, Sao Mai Solar không ngừng đổi mới để phát triển, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường ĐMT, củng cố niềm tin đối với khách hàng và đối tác.

Thông tin về Tập đoàn Sao Mai

Về phía Sao Mai Group trải qua lịch sử gần 30 năm hình thành và phát triển. Tập đoàn có hệ sinh thái lĩnh vực hoạt động - sản xuất - kinh doanh đa dạng và hiệu quả, gắn với nguồn nguyên liệu và tiền lực địa phương, đó là các ngành nghề; Nuôi trồng & chế biến thủy sản xuất khẩu; sản xuất thức ăn thủy sản; Bất động sản; Chế biến ngành hàng thực phẩm tiêu dùng giá trị gia tăng từ cá tra, chế biến bột cá - mỡ cá; Dịch vụ du lịch; Thiết kế xây dựng và đầu tư tài chính, xuất khẩu lao động và đặc biệt là năng lượng sạch.

Liên hệ TotalEnergies ENEOS

Liên hệ Sao Mai

Lưu ý cảnh báo

Thông cáo báo chí này chỉ dành cho mục đích cung cấp thông tin và không sử dụng cho các mục đích pháp lý. Các pháp nhân mà TotalEnergies SE trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu đầu tư là các pháp nhân riêng biệt. TotalEnergies SE không có trách nhiệm pháp lý đối với các hành vi hoặc thiếu sót của họ. Các thuật ngữ "Công ty" hoặc "công ty TotalEnergies" đều dùng để chỉ công ty TotalEnergies SE và các công ty mà TotalEnergies SE kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp. Các thuật ngữ này chỉ được sử dụng để thuận tiện cho các mục đích giao tiếp hiện tại. Tương tự như vậy, các từ "chúng tôi" và "của chúng tôi" cũng có thể được sử dụng để chỉ các công ty con nói chung hoặc những người làm việc cho các công ty này. Tài liệu này có thể chứa thông tin và tuyên bố hướng tới tương lai dựa trên một số dữ liệu kinh tế và các giả định được thực hiện trong một môi trường kinh tế, cạnh tranh và luật định nhất định. Những thông tin này có thể được chứng minh là không chính xác trong tương lai và chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố rủi ro. TotalEnergies SE và các công ty con của TotalEnergies SE đều không có nghĩa vụ phải cập nhật công khai bất kỳ thông tin hoặc tuyên bố hướng tới tương lai, mục tiêu hoặc xu hướng nào có trong tài liệu này, cho dù đó là kết quả của thông tin mới, sự kiện trong tương lai hay bất cứ điều gì khác.

Các thuật ngữ "ENEOS", "Tập đoàn ENEOS" trong tài liệu này được sử dụng để chỉ ENEOS Corporation và các thực thể hợp nhất chịu sự kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp của ENEOS Corporation. Tài liệu này chứa một số tuyên bố hướng tới tương lai. Kết quả thực tế có thể khác biệt đáng kể so với kết quả được phản ánh trong bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào do nhiều yếu tố, bao gồm nhưng không giới hạn ở những điều sau: (1) điều kiện kinh tế vĩ mô và những thay đổi trong môi trường cạnh tranh về năng lượng, tài nguyên và vật liệu các ngành nghề; (2) tác động của COVID-19 đối với hoạt động kinh tế; (3) những thay đổi về luật và quy định; và (4) rủi ro liên quan đến kiện tụng và các thủ tục pháp lý khác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm