Doanh nghiệp

Synnex FPT sắp cán mốc doanh thu tỷ USD

Theo ông Lê Vĩnh Thành - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Synnex FPT, đơn vị sẽ cán mốc doanh thu một tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử vào nửa đầu Quý IV. Kết quả dự đoán này dựa trên tăng trưởng doanh thu đạt gần 40% và lợi nhuận đạt gần 60% trong nửa đầu năm 2022.

Trong thời gian qua, đơn vị đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần phân phối nhóm sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin, mở các ngành hàng mới như thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, smart B2B với mục tiêu doanh thu hàng triệu USD,... Song song với việc liên tục mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng logistic và kho vận cùng với hệ thống quản trị phân phối số hóa (DDP).

Ông Lê Vĩnh Thành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Synnex FPT. Ảnh: Synnex FPT

Ông Lê Vĩnh Thành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Synnex FPT. Ảnh: Synnex FPT

Cuối 2021, Synnex FPT đạt tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 55% và lợi nhuận tăng 112%, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó, nửa đầu năm 2021, chuỗi cung ứng toàn cầu gần như đóng băng do thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất. Ở thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng do thiếu hàng hóa cung cấp cho mạng lưới phân phối và giãn cách xã hội kéo dài.

Synnex FPT thời điểm đó được đánh giá đã làm tốt việc hài hòa cung cầu, đảm bảo ưu tiên kịp thời để đáp ứng thiết bị cho các lĩnh vực thiết yếu. Theo lãnh đạo Synnex FPT, tận dụng lợi thế hệ thống kênh phân phối rộng và sở hữu dải sản phẩm đầy đủ của khoảng 40 đối tác công nghệ hàng đầu thế giới là động lực chính cho kết quả tăng trưởng của đơn vị. Bên cạnh đó, uy tín của thương hiệu và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chấp nhận thay đổi cũng góp phần thúc đẩy sự chuyển mình của đơn vị này. 2021 là năm đầu tiên doanh nghiệp đạt mốc lợi nhuận nghìn tỷ đồng.

Ông Lê Vĩnh Thành trong lễ ký kết hợp tác với Xiaomi. Ảnh: Synnex FPT

Ông Lê Vĩnh Thành trong lễ ký kết hợp tác với Xiaomi. Ảnh: Synnex FPT

Hết Quý I/2022, nhà phân phối này đạt mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất Tập đoàn FPT với tỉ lệ 108%. Kết quả đến từ việc liên tục mở rộng ngành hàng, hợp tác với nhiều đối tác mới. Ngay sau khi công bố chính thức phân phối điện thoại Xiaomi, Synnex FPT còn ký kết hợp tác với một loạt hãng công nghệ như Dynabook, Synology, Rosenberger, Logitech, Apacer, OWC... Doanh nghiệp cũng giành được nhiều giải thưởng như "Nhà phân phối xuất sắc nhất", "Nhà phân phối tăng trưởng tốt nhất",... của các hãng đối tác như Intel, Dell, HP, Lenovo, Western Digital,...

Synnex FPT nhận giải nhà phân phối tốt nhất FY21 của Dell Technologies. Ảnh: Synnex FPT

Synnex FPT nhận giải nhà phân phối tốt nhất FY21 của Dell Technologies. Ảnh: Synnex FPT

Synnex FPT là công ty liên kết thuộc tập đoàn FPT hiện đang chiếm tới 50% thị phần phân phối của nhiều đối tác quan trọng tại thị trường Việt Nam. Đơn vị có gần 30 năm trong ngành phân phối tại thị trường trong nước, với hệ thống kênh hơn 3.800 đại lý và 8.000 điểm bán cùng chính sách hỗ trợ bán hàng và giải pháp quản trị số hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm