Kinh doanh

SUNGROW và MSR-GE ký thỏa thuận hợp tác cho dự án hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin 100MW/400MWh tại Sabah

KUALA LUMPUR, Malaysia, 27/09/2024 /PRNewswire/ -- Sungrow, nhà cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng và biến tần quang điện mặt trời hàng đầu toàn cầu, gần đây đã ký một thỏa thuận với MSR Green Energy SDN BHD (MSR-GE) nhằm xúc tiến dự án Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) 100MW/400MWh tại Sabah, Malaysia.

Signing Ceremony
Signing Ceremony

Dự án này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và phát triển bền vững của khu vực. Công suất lắp đặt sau cùng sẽ là 517MWh nhằm đáp ứng nhu cầu công suất dài hạn của khách hàng.

MSR-GE, công ty chủ lực trong dự án kinh doanh này, đã thành công trúng thầu từ công ty Sabah Electricity Sdn. Bhd. (SESB) và đã nhận Thư trao thầu lập ngày 11 tháng 9 năm 2024. Hợp đồng có giá trị khoảng 645 triệu RM này bao gồm các hạng mục kỹ thuật, mua sắm và xây dựng cho Dự án Sabah BESS.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của Phó chủ tịch cấp cao Sungrow, ông James Wu và Giám đốc MSR-GE, ông Xavier Qiang tại trụ sở chính của Sungrow. Dự án BESS sẽ sử dụng công nghệ pin tiên tiến, hệ thống chuyển đổi điện tiên tiến, hệ thống điện áp trung bình và Hệ thống quản lý năng lượng, tất cả đều được thiết kế nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu quả và tính ổn định.

Là công ty dẫn đầu thị trường, Sungrow cung cấp cho MSR-GE giải pháp hoàn chỉnh tích hợp các cải tiến công nghệ trong năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu quả và tính bền vững đồng thời đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường năng lượng.

Ông Xavier Qiang, Giám đốc MSR-GE, đã chia sẻ niềm phấn khởi của mình về quan hệ đối tác này: "Chúng tôi thực sự vinh dự khi được hợp tác với Sungrow, một trong những nhà cung cấp BESS hàng đầu của Trung Quốc với thành tích toàn cầu vững chắc. MSRGE đã triển khai thành công hệ thống tích hợp Solar BESS ngoài lưới với giải pháp của Sungrow để cung cấp năng lượng sạch 24/7 cho một đồn điền dầu cọ ở Sabah. Chúng tôi mong muốn kết hợp chuyên môn của MSR-GE trong việc triển khai dự án năng lượng với kinh nghiệm chuyên môn về BESS của Sungrow để mang các giải pháp lưu trữ năng lượng quy mô lưới điện tiên tiến và đáng tin cậy nhất thế giới đến Malaysia. Sự kết hợp này sẽ giúp Sabah giải quyết những thách thức hiện tại về nguồn cung cấp điện và tính ổn định của lưới điện, đồng thời đảm bảo lưới điện sẵn sàng cho các nhà máy năng lượng tái tạo trong tương lai".

Ông Cobe He, Giám đốc quốc gia Malaysia của Sungrow, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác này và tuyên bố: "Chúng tôi sẽ triển khai một nhóm dự án chuyên trách để hỗ trợ toàn diện cho MSR-GE, đảm bảo thực hiện hiệu quả và tiến độ dự án diễn ra suôn sẻ. Đội ngũ tại địa phương của chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng lâu dài, đảm bảo hiệu suất và Thỏa thuận dịch vụ dài hạn (LTSA) toàn diện nhằm đảm bảo hiệu suất vượt trội và giá trị lâu dài".

Quan hệ đối tác này củng cố mối quan hệ chiến lược giữa Sungrow và MSR-GE trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặt nền tảng vững chắc cho quan hệ hợp tác trong tương lai.

Giới thiệu về MSR-GE

MSR Green Energy SDN BHD (MSR-GE) chủ yếu tham gia vào hoạt động lắp đặt và bảo dưỡng các hệ thống quang điện mặt trời (PV), cũng như quản lý, tư vấn và xây dựng các dự án năng lượng tái tạo. Công ty này cũng tham gia vào các công trình điện và các hoạt động kinh doanh phụ trợ có liên quan. Là một nhà phát triển, MSR-GE chuyên về thiết kế và kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và đưa vào vận hành (EPCC) các hệ thống quang điện mặt trời. Vernon Ong Kah Hui, một trong những người khởi xướng MSR-GE và là người sáng lập Malaysian Solar Resources Sdn. Bhd., đóng vai trò quan trọng trong việc đưa vào vận hành khoảng 176 megawatt-peak các cơ sở quang điện mặt trời, bao gồm các hệ thống lắp trên mặt đất, đo lường năng lượng ròng (NEM), cải tạo và tích hợp trong tòa nhà. MSR-GE là công ty liên kết nắm giữ 20% cổ phần của Seal Incorporated Berhad, một công ty được niêm yết trên thị trường chủ chốt Bursa Securities, 40,8% còn lại do KVC Corporation Sdn Bhd nắm giữ và phần vốn chủ sở hữu còn lại do Vernon Ong và Xavier Qiang nắm giữ.

Giới thiệu về Sungrow

Sungrow, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ năng lượng tái tạo, đã tiên phong trong các giải pháp năng lượng bền vững trong hơn 27 năm. Tính đến tháng 6 năm 2024, Sungrow đã lắp đặt 605 GW bộ chuyển đổi điện tử công suất trên toàn thế giới. Công ty này được vinh danh là công ty hàng đầu thế giới về xuất xưởng biến tần quang điện mặt trời (S&P Global Commodity Insights) và là công ty lưu trữ năng lượng Châu Á có uy tín nhất (BloombergNEF). Những đổi mới sáng tạo của công ty cung cấp năng lượng cho các dự án năng lượng sạch tại hơn 170 quốc gia, ngoài ra còn có mạng lưới 490 cửa hàng dịch vụ đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng giúp góp phần củng cố hoạt động kinh doanh của công ty. Tại Sungrow, chúng tôi cam kết hướng tới tương lai bền vững thông qua công nghệ tiên tiến và dịch vụ vượt trội. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.sungrowpower.com. 

Giới thiệu về Dự án Sabah BESS

Vào tháng 11 năm 2023, Sabah Electricity Sdn. Bhd. (SESB) đã tiến hành đấu thầu Dự án Hệ thống lưu trữ năng lượng bằn pin (BESS) tại Sabah và MSR-GE cùng với các đối tác trong liên doanh đã nộp hồ sơ dự thầu vào tháng 12 năm 2023. SESB hiện đã nhận được Thư thông báo từ Ủy ban Năng lượng Sabah về dự án BESS công suất 100MW với công suất 400MWh, đặt tại Lahad Datu trên bờ biển phía đông Sabah.

Dự án này có công suất lưu trữ năng lượng tối đa là 400MWh và sẽ là một trong những hệ thống BESS lớn nhất Đông Nam Á. Dự kiến khởi công vào tháng 9 năm 2024 và hoàn thành vào ngày 30 tháng 6 năm 2025. Dự án BESS là một phần trong những nỗ lực không ngừng của SESB nhằm củng cố cơ sở hạ tầng của lưới điện Sabah Grid và tăng cường năng lực phát điện của lưới điện này. BESS sẽ tăng biên độ dự trữ của lưới điện trong thời gian có nhu cầu cao điểm và cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho việc mở rộng năng lượng mặt trời trên quy mô lớn trong khu vực. Ngoài ra, dự án này sẽ tăng cường mức độ ổn định của lưới điện, thúc đẩy tính bền vững của môi trường và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc phát triển năng lực năng lượng tái tạo tại Sabah.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm