Bất động sản

Sau "cắt ngọn", cao ốc 8B Lê Trực chào bán căn hộ trên 100 triệu đồng/m2

Trên các trang mạng xã hội thời gian qua rầm rộ xuất hiện thông tin rao bán căn hộ dự án 8B Lê Trực của Công ty cổ phần may Lê Trực với tên thương mại là Discovery Central với giá cao ngất ngưởng, trên 100 triệu đồng/m2.

Theo thông tin quảng cáo, tòa chung cư Discovery Central nằm liền kề với đường chỉ giới đỏ của Trung Tâm Chính Trị và Hành Chính Ba Đình. Đây là chung cư cuối cùng nằm trong "lõi" quận Ba Đình với tầm view "triệu đô". Dự án gồm 17 tầng nổi 4 tầng hầm, trong đó có 5 tầng thương mại, từ tầng 6 tới tầng 17 là 12 tầng căn hộ chung cư cao cấp.

Sau 'cắt ngọn', cao ốc 8B Lê Trực chào bán căn hộ trên 100 triệu đồng/m2 - Ảnh 1.

Sau khi cao ốc 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) “cắt ngọn” để khắc phục vi phạm về trật tự xây dựng, dự án được đổi tên thành “Discovery Central” và rao bán căn hộ với giá trên 100 triệu đồng/m2. Ảnh chụp màn hình.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ dự án Discovery Central, môi giới tên N. cho biết, dự án đang bán loại hình căn hộ Officetel, vừa để ở vừa làm văn phòng, sở hữu sổ hồng 50 năm, có giá giao động từ 70-80 triệu đồng/m2; Với căn hộ sở hữu lâu dài có giá bán từ 90-110 triệu đồng/m2 tùy vị trí căn hộ.

Về tiến độ thanh toán, khách hàng đóng 35% sẽ nhận nhà ở ngay, 65% đóng trong vòng 18 tháng.

"Hiện dự án đang trong quá trình nghiệm thu PCCC, chưa đủ điều kiện bàn giao. Nếu khách hàng có nhu cầu nhận bàn giao sớm về ở ngay sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ, tạo điều kiện", môi giới này tiết lộ.

Liên quan đến cao ốc 8B Lê Trực, tháng 12/2020, UBND quận Ba Đình đã bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho Công ty cổ phần May Lê Trực hoàn thiện, sau hơn 5 năm đình chỉ xây dựng và cưỡng chế.

Hiện trạng công trình sau khi cưỡng chế còn 17 tầng và tum thang, chiều cao đến mặt mái tầng 17 là 58,5 m, so với giấy phép xây dựng vượt 5,5 m; diện tích sàn tăng trên 2.800 m2.

Sau 'cắt ngọn', cao ốc 8B Lê Trực chào bán căn hộ trên 100 triệu đồng/m2 - Ảnh 2.

Cao ốc 8B Lê Trực - từng là một biểu tượng công trình vi phạm xây dựng

Trước đó, năm 2015 dự án được biết đến với tên 8B Lê Trực, đến năm 2018, dự án bất ngờ đổi tên thương mại thành 67 Trần Phú – Discovery Complex 2 và giờ đổi tên thành dự án Discovery Central.

Theo các chuyên gia, việc đổi tên các dự án của doanh nghiệp cũng là điều dễ hiểu, nhất là với những dự án chịu nhiều điều tiếng liên quan đến chậm tiến độ, nợ tiền sử dụng đất, khách hàng kiện cáo trong quá khứ… Do đó, chủ đầu tư có thể thay tên để làm mới bản thân dự án hoặc phù hợp hơn với chiến lược marketing sản phẩm nhằm thay đổi vận mệnh dự án.

Tuy nhiên, vị này cũng khuyến cáo nhà đầu tư cũng cân nhắc, tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền mua căn hộ, tránh việc dự án có những vướng mắc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm