Doanh nghiệp

PNJ thắng ba hạng mục tại VNHR 2022

Trải qua ba vòng đánh giá của hội đồng giám khảo trong nước và quốc tế, PNJ thắng ba trên năm giải thưởng tại VNHR 2022 gồm "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự", "Chiến lược phát triển năng lực tổ chức" và "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững".

Chia sẻ về thành tích mới, ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ cho biết: "Quả ngọt PNJ gặt hái những năm qua là nhờ vào niềm tin vững chắc của ban lãnh đạo và tập thể công ty. Từ đó chúng tôi mới có thể mạnh mẽ vượt qua giông bão và tiến về phía trước. Thành tích này là tổng hòa của chiến lược 'gắn kết - khai phóng - chuyển hóa' mà PNJ mang đến cho người lao động, cộng đồng. Với hơn 7.000 nhân sự, PNJ sẽ tiếp tục nỗ lực để kiến tạo hành trình mới và vươn tầm cao mới".

polyad

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ (giữa) và ông Nguyễn Anh Hùng, Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ (phải) nhận giải "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự" tại VNHR 2022. Ảnh: Đỗ Trường

Bà Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Ban tổ chức cho biết VNHR mùa 5 không chỉ vinh danh những chiến lược nhân sự mới, mà còn chú trọng chiến lược thành công bắt nguồn từ sự thấu hiểu "thân - tâm - trí" của người lao động. "Niềm vui, hạnh phúc, sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc... là những yếu tố tạo nên sức mạnh của người lao động, từ đó giúp doanh nghiệp tự tin vượt qua mọi biến cố", bà nói.

Năm qua, PNJ được ban tổ chức ghi nhận đạt 6 tiêu chí gồm: sáng tạo, truyền đạt thông suốt trong nội bộ, hệ thống nhân sự hiệu quả, đóng góp cho nhu cầu doanh nghiệp và đóng góp cho nhu cầu người lao động.

Đổi mới mô hình quản trị nhân sự

PNJ áp dụng chiến lược "Đổi mới mô hình quản trị nhân sự sáng tạo" cho các phòng ban, bắt đầu với bộ phận nhân sự. Chiến lược mới giúp gia tăng năng lực triển khai mô hình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, các hoạt động sáng tạo khác của PNJ cũng góp phần thúc đẩy nhân sự đổi mới tư duy, vượt qua giới hạn trong công việc và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Theo PNJ, đơn vị đã tận dụng những cơ hội tăng trưởng và vượt lên quá trình tăng trưởng tự thân (organic growth) nhờ thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dùng mô hình này làm nền tảng chuyển hóa công ty thành hệ sinh thái đa kinh doanh (Multi-business) với tầm nhìn hướng tới năm 2027.

Phát triển năng lực tổ chức

Kim chỉ nam của PNJ là linh hoạt ứng biến để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Trong thời dịch, đơn vị đã chủ động nắm bắt xu thế, tập trung đào tạo kỹ năng mới cho đội ngũ kinh doanh song song với nâng cao năng lực tổ chức.

Về phía người lao động, việc linh hoạt trong cơ chế thưởng theo doanh thu, hiệu suất công việc cũng được cải tiến và cập nhật liên tục. Động thái này giúp tạo động lực thúc đẩy đội ngũ nhân sự cùng ban lãnh đạo đưa PNJ "vượt bão" thành công.

Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững

Xác định con người là nền tảng cốt lõi phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong thời dịch, PNJ cam kết đảm bảo thu nhập cho người lao động và sức khỏe để "không ai bị bỏ lại phía sau".

polyad

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (giữa) - Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ nhận giải "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững". Ảnh: Đỗ Trường

Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch, công ty đã thể hiện sự quan tâm đến người thân, gia đình của từng cán bộ nhân viên cả về phương diện đời sống, thu nhập, y tế, sức khỏe... Đơn vị cũng chủ động sắp xếp cho cán bộ nhân viên tiêm vaccine đầy đủ, nhanh chóng để tăng độ phủ trong toàn hệ thống.

Nhờ đó, đơn vị ghi nhận tỷ lệ nghỉ việc giảm 14%, đồng thời đạt cột mốc doanh thu nổi bật với lũy kế 10 tháng đầu năm 2022 vượt 10,5% kế hoạch doanh thu và 12,6% kế hoạch lợi nhuận năm, theo báo cáo tài chính của PNJ. Ngoài ra trong giai đoạn tháng 6/2021 đến tháng 6/2022, đơn vị cũng thành công mở thêm 54 cửa hàng mới với năng suất lao động tăng 208%.

polyad

Bà Trần Phương Ngọc Thảo cho biết tại PNJ phát triển bền vững (ESG) là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện. Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, PNJ ghi nhận nhiều thành tích khác như: lần đầu đứng nhất "Nơi làm việc xuất sắc" ngành bán lẻ tại Việt Nam năm 2022; lọt Top 20 bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022" và Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu "Nhà tuyển dụng hấp dẫn 2022".

Giải thưởng VNHR do Báo Lao động và Xã hội phối hợp Talentnet tổ chức định kỳ hai năm một lần, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và thể hiện sự tôn trọng với người lao động. Đây là mùa giải thứ 5 được tổ chức, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 11/2022. Ngoài PNJ, các công ty nước ngoài và tập đoàn đa quốc gia khác như Unilever, Suntory Pepsico Vietnam, Nestlé Vietnam, Prudential Vietnam... cũng được vinh danh ở bảng A.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm