Doanh nhân

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ

Mới đây, dàn siêu xe, xe siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục xuất hiện tại TP. Buôn Mê Thuột. Trong dàn "siêu phẩm" xuất hiện lần này, có 9 chiếc đến từ thương hiệu Ferrari và 3 chiếc thuộc dòng Mercedes-Benz G-Class, tất cả đều dán ký hiệu "UN" 2 bên thân xe.

Theo hình ảnh ghi lại, "tân binh mới gia nhập" chiếc Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics có lẽ là tâm điểm được chú ý nhất của dàn siêu xe. Đây là phiên bản F12 Berlinetta độ Duke Dynamics độc nhất Việt Nam. Chưa rõ "siêu ngựa" gia nhập garage nghìn tỷ khi nào, nhưng hiện tại xe cũng đã thay lớp áo mới từ đỏ qua xám, đúng theo sở thích của chủ nhân.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 1.

Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics độc nhất Việt Nam đứng bên phải chiếc F430 Spider.

Sức mạnh của Ferrari F12 Berlinetta đến từ động cơ V12 6.3L, hút khí tự nhiên. Nó tạo ra công suất 731 mã lực và 690 Nm mô men xoắn, truyền động qua một hộp số 7 cấp ly hợp kép. Ferrari F12 Berlinetta có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây. Tốc độ tối đa 340 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 2.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 3.

Thú chơi siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Kế bên F12 Berlinetta là bộ đôi "ngựa già" Ferrari 430 Scuderi và F430 Spider. Trong đó, chiếc 430 Scuderi xuất hiện tại Đắk Lắk vốn là một trong 2 chiếc ở Việt Nam. Sau khi về tay chủ nhân mới, xe được tân trang nhan sắc và dán thêm ký hiệu "UN". Chiếc F430 Spider cũng được xếp vào hàng hiếm. Khác với phiên bản Coupe có số lượng đông đảo, phiên bản Spider có số lượng chỉ 3 chiếc.

Ferrari F430 được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3L sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm tại 5.250 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ của Ferrari 430 Scuderi được tinh chỉnh lại giúp gia tăng sức mạnh thêm 20 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 4.

Chiếc Ferrari F8 Spider màu trắng mà ông trùm cà phê vừa tậu về hồi tháng 5/2022 cũng xuất hiện. Màu sơn trắng trên siêu xe này có tên Bianco Avus. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế dạng vòng xoáy, bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng. Giá trị của chiếc xe này sau khi ra biển TP.HCM có thể không dưới 25 tỷ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 5.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng bộ sưu tập Ferrari trăm tỷ - Ảnh 6.

Những "siêu ngựa" còn lại cũng là những cái tên quá quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong những hành trình siêu xe của Trung Nguyên Legends, gồm có 488 Pista Spider, 458 Italia, 458 Spider, 812 Superfast.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm