Thời sự

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông

Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông - 1

Chiếc xe gặp tai nạn

Liên quan vụ xe Lexus lao xuống sông Kỳ Cùng (đoạn qua thôn Cốc Muỗng, xã Quốc Việt, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn), trưa 12/5, lãnh đạo UBND xã Quốc Việt cho biết, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, chiều 11/5, chiếc xe trên bất ngờ lao xuống sông Kỳ Cùng rồi chìm nghỉm.

Đến 18h tối 11/5, đội cứu nạn cứu hộ đã dùng xe chuyên dụng kéo xe lên. Tuy nhiên, khi kéo được khoảng 10m thì dây cáp bị đứt, lực lượng phải tìm lại vị trí xe. Tới khoảng hơn 19h, dây cáp bị đứt lần 2 do chiếc xe nặng, lòng sông sâu và nước chảy xiết.

Tới hơn 21h cùng ngày, tức là sau 7 giờ cứu nạn cứu hộ, chiếc Lexus 7 chỗ màu đen mới được kéo về bờ, bên trong là thi thể tài xế.

Nạn nhân là ông L.H.S. (55 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại Lạng Sơn).

Theo lãnh đạo UBND xã Quốc Việt, sau khi bị chìm xuống sông, chiếc xe đã lọt và mắc kẹt giữa khe đá. Vị trí này sâu hơn 10m nên rất khó tiếp cận.

Cháy nhà ở Hà Nội, 4 bà cháu tử vong thương tâm

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông - 2

Khu vực tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà đều có những khung sắt ngoài ban công.

UBND Hà Nội cho biết, khoảng 7h45 ngày 13/5, tại phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ cháy nhà dân.

Ngày khi nhận được tin báo, cảnh sát đã điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ cảnh sát đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 25 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Khu vực xảy ra cháy là căn nhà 3 tầng, 1 tum rộng khoảng 40m2.

Vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong gồm: bà N.T.X. (SN 1956), cháu N.M.P. (SN 2013), N.Q.M.Đ. (SN 2015) và N.Q.M.H. (SN 2019). Một người bị thương là anh N.Q.M. (con trai bà X) và là bố của 3 cháu bé.

Một người dân sống gần ngôi nhà xảy ra vụ cháy cho biết, sáng nay khi bố các cháu bé ra ngoài ăn sáng về thì phát hiện ngôi nhà xảy ra cháy. Lúc này, người bố đã cố gắng tìm cách vào để cứu mẹ đẻ và 3 con nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

Sau vụ việc mẹ của 3 cháu bé suy sụp được hai người dân dìu ra ngoài xe trong tình trạng mệt mỏi.

Ban Bí thư khai trừ nhiều cán bộ ra khỏi Đảng

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông - 3

Ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Ngày 8/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật các ông:

Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai;

Doãn Văn Hưởng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai;

Nguyễn Thanh Dương, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Uỷ viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai;

Lê Ngọc Hưng, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Uỷ viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai;

Mai Đình Định, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Thành uỷ Lào Cai, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai;

Nguyễn Ngọc Ánh, Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Vịnh; Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, Nguyễn Ngọc Ánh.

Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống”

Liên quan đến vụ việc phát hiện con đỉa đang bơi trong bình nước khoáng chưa bóc tem tại một trường mầm non, sáng 9/5, ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có buổi làm việc với UBND huyện Lệ Thủy, Công ty CP nước khoáng Bang và các đơn vị liên quan.

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông - 4

Giám đốc Công ty CP nước khoáng Bang - cho rằng vụ con đỉa trong bình nước là do kẻ xấu phá hoại

Ông Trần Hữu Hóa, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty nước khoáng Bang thừa nhận 1 bình nước uống nhãn hiệu Bang có xuất hiện dị vật là con đỉa sống bên trong.

Bình nước còn tem niêm phong trên nắp, bên ngoài được bao kín bằng màng nhựa, nhưng vòi nước phía dưới bình đã được mở và nước trong bình đã cạn đi một phần, không còn nguyên vẹn.

Ông Hóa cho biết, qua quá trình rà soát lại tất cả các khâu thì thấy toàn bộ quy trình bảo đảm theo điều kiện ATVSTP. Việc để xuất hiện dị vật là con đỉa ở sản phẩm tại Trường mầm non Phong Thủy trong quá trình sản xuất, theo ông Hóa là "hoàn toàn không thể xảy ra".

"Đây là trường hợp hy hữu, chúng tôi cho rằng có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình lưu thông sản phẩm của công ty, bảo quản tại kho và nơi sử dụng để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty" - ông Hóa phân trần.

Ông Hóa nói rằng đây là sự việc rất nghiêm trọng và rất cần các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình, đối với ý kiến của Công ty CP nước khoáng Bang nghi ngờ có đối tượng phá hoại thì vượt quá thẩm quyền của ngành. Sở sẽ có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh, đề xuất cơ quan công an vào cuộc để điều tra, sớm làm rõ sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Diễn biến bất ngờ trong phiên xử vụ Alibaba

Ngày 11/5, trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Thái Luyện (cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Alibaba; toà sơ thẩm tuyên án tù chung thân) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền, VKSND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục xét hỏi bị cáo Luyện và Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện; toà sơ thẩm tuyên án 30 năm tù).

Nóng trong tuần: Phát hiện thi thể giám đốc trong xe Lexus chìm dưới sông - 5

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện (bìa phải) tại toà

Tại tòa, Nguyễn Thái Luyện và Võ Thị Thanh cùng nói rằng không còn tài sản nào, cũng không có ai khắc phục cho các bị cáo khoản tiền gần 2.500 tỷ đồng mà toà sơ thẩm đã tuyên.

Luyện trình bày rằng bị cáo không đồng ý với kết quả định giá tài sản là 448ha đất mà Công ty Alibaba đã có "sổ đỏ". Bị cáo nói rằng số đất này bán ra thị trường, rẻ nhất cũng được hơn 2.000 tỷ đồng nên nếu được giải toả kê biên, bị cáo có thể dùng số tài sản này khắc phục cho các bị hại trong vụ án.

Ngoài ra, bị cáo Luyện cho rằng bản án sơ thẩm kết luận dự án của Luyện không có thật là chưa đúng. “Dự án đúng là chưa hình thành nhưng tôi có đất, nói dự án của tôi không có thật thì tôi không đồng ý” - Luyện nêu quan điểm.

Về ông Lê Viết An (người có đơn xin nộp gần 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án cho vợ chồng Luyện kèm điều kiện), bị cáo Võ Thị Thanh Mai nói dù ông này rút "thiện chí" nộp gần 2.500 tỷ đồng như đã hứa vì thấy rủi ro cao nhưng ông An đã đồng ý nộp 12 tỷ đồng cho Mai khắc phục hậu quả tội "Rửa tiền".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm