Phong cách sống

Ngôi nhà "mùa hè"

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 1.

Căn biệt thự rộng hơn 430 m2 tại Brazil được thiết kế theo phong cách hòa mình với thiên nhiên. Xuyên suốt dự án là những mảng không gian xanh được lồng ghép khéo léo, ngoài ra với thiết kể mở bất kể không gian sinh nào cũng tràn ngập ánh nắng.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 2.

Gia chủ mong muốn có một căn nhà thiết thực, tiện dụng đầy đủ tiện nghi và ấm cúng.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 3.

Ngoài phía sân vườn, kiến trúc sư thiết lập một hồ bơi vô cực, bao quanh là thảm thực vật thiên nhiên đa dạng.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 4.

Về tổng thể, căn nhà là sự kết hợp giữa những mái nhà bằng bê tông đặc, ván ghép dạng thanh ốp tường phía ngoài và gạch lộ thiên.

Phần tường bao bọc phía ngoài được thiết kế tương đối đặc biệt, nhóm kiến trúc sư sử dụng tấm ván được khoét những lỗ tròn trên bề mặt. Kiến trúc sư cho biết cách làm này nhằm giúp không gian nhà luôn nhận được nguồn sáng tự nhiên nhưng lại không bị chiếu vào một cách trực tiếp.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 5.

Cận cảnh tấm chắn nắng trong không gian phòng ngủ. Tấm chắn kết hợp với khung cửa sổ rộng giúp gia chủ có thể linh hoạt đóng/mở trong quá trình sử dụng.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 6.

Khi cần thiết, các cửa sổ có thể đóng lại hoàn toàn, nhìn từ phía ngoài khi đóng lại phần tường bao bọc tạo cảm giác liền mạch, nguyên khối.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 7.

Kiến trúc sư cho biết không gian bếp không, gian sinh hoạt chung là "trái tim" của ngôi nhà, nó là nơi diễn ra cuộc sống sinh hoạt thường ngày, nơi các thành viên trong gia đình gặp gỡ thường xuyên.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 8.

Các không gian sinh hoạt chung được trang bị đầy đủ và phù hợp với nhu cầu hàng ngày của gia đình. Ngoài ra, sảnh phòng khách với lò sưởi là một trong những không gian ưa thích của gia chủ.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 9.

Không gian ăn uống rộng rãi và đèn thả trần vân gỗ độc đáo.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 10.

Việc sử dụng rơm, vải và sợi tự nhiên nhấn mạnh khía cạnh của một ngôi nhà mùa hè, một nơi ẩn náu tách biệt giữa không gian đô thị để trở thành một phần của thiên nhiên.

Ngôi nhà mùa hè - Ảnh 11.

Một góc không gian sinh hoạt ngoài trời, nơi tắm nắng thư giãn của gia chủ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm