Phong cách sống

Một thương hiệu nước hoa Việt ‘đánh thẳng’ vào tệp khách Gen Z: Mang tinh thần "wabi-sabi", bỏ xa mọi xô bồ cuộc sống

Vừa qua, ngày 27/5, thương hiệu nước hoa A SCENT chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với bộ sưu tập ‘A Scent of Love’.

Đây cũng là hoạt động đầu tiên của thương hiệu được tổ chức theo hình thức trải nghiệm kết hợp giữa bánh ngọt và nước hoa.

Cũng tại sự kiện, thương hiệu giới thiệu lần đầu bộ sưu tập A SCENT OF LOVE lấy cảm hứng từ việc mô tả sự ngọt ngào khác nhau ở những giai đoạn tình yêu của người trưởng thành. Nơi không chỉ có mỗi màu hồng lãng mạn mà còn là xác cảm đam mê, nồng nhiệt và cả những trăn trở khi mối quan hệ gặp những thử thách đường dài.

Ba sáng tạo hương của bộ sưu tập lần lượt mang tên: Love Potion (Mê hoặc), Lust (Phấn khích), Sinful (Lầm lỡ và vị tha).

Nước hoa mang phong cách Wabi-sabi

Thương hiệu A SCENT ra đời từ 2023 và là một nhánh sản phẩm của Công ty TNHH AN SCENT.

"Với kinh nghiệm của 4 nhà sáng lập và đội ngũ nghiên cứu phát triển (R&D), đều là những nhân sự cấp cao hoặc chuyên viên từ các công ty hoá chất và hương liệu lớn trên thế giới, A Scent có khả năng điều chế các sáng tạo hương tiệm cận với tiêu chuẩn hương quốc tế nhưng đảm bảo chi phí cạnh tranh ở thị trường nội địa” - Ông Han Sovy, brand manager A Scent cho biết.

Về tên gọi, chữ A trong A SCENT là viết tắt của chữ “AN”, gợi đến sự an yên và tinh thần wabi-sabi, đồng thời cũng là cách viết gọn của cụm từ Air Nature (Không khí của tự nhiên).

AN - cảm giác yên bình, an nhiên là điều mong muốn mà cả team muốn gửi gắm đến khách hàng của mình khi sử dụng sản phẩm của AN.

Nhất là trong cuộc sống hiện đại, trải qua nhiều biến cố, sự kiện bất ngờ, con người càng có hướng tìm về những giá trị bên trong (chữa lành) và AN muốn đồng hành và mang đến cảm giác thư thái đó tiếp cận đến với nhiều người hơn, nhiều tầng lớn khách hàng hơn. Vì ai cũng cần xứng đáng được chăm sóc và yêu thương.

AN - Viết tắt từ Air Nature - một dòng chảy tự nhiên của cảm xúc khi chúng ta ngửi thấy 1 mùi hương - nó làm ta nhớ lại thời gian, không gian, sự kiện, con người đã từng trải qua... hay mường tượng đến những điều mới mẻ mà bản thân chưa có dịp trải nghiệm.

Qua cách đặt tên này, A SCENT mong muốn đem đến một hình ảnh thương hiệu sang trọng và gợi đến sự bình yên trong tâm hồn. Trong khi các sản phẩm hương của mình có thể tái hiện sáng tạo các vẻ đẹp hương vốn có trong tự nhiên theo tinh thần wabi-sabi.

AN’ IN THE SCENT JOURNEY – Chuỗi sự kiện thú vị

Nhóm khách hàng trọng tâm của A SCENT nằm trong khoảng 18-45 tuổi, với phần lớn là khách hàng trẻ (millennials, gen Z). Theo đó, để tiếp cận nhóm khách hàng đặc biệt này, thương hiệu phải có định hướng quảng bá sáng tạo, gần gũi, nhưng vẫn đảm bảo một hình ảnh chuyên nghiệp.

Trước thách thức đặt ra, đội ngũ nghĩ đến khả năng kết hợp hương với các hoạt động trải nghiệm khác, đơn cử như vị giác, thính giác. Mục đích là để tạo ra những trải nghiệm hương đa giác quan, kể được nhiều câu chuyện hơn cho cộng đồng khách hàng, đối tác.

Ở hoạt động đầu tiên, hành trình ‘AN’ IN THE SCENT JOURNEY đem đến trải nghiệm kết hợp giữa mùi hương và vị bánh ngọt.

Theo đó, ba sáng tạo hương unisex (phù hợp cả nam lẫn nữ) trong bộ sưu tập phối hợp cùng ba loại bánh ngọt thiết kế riêng cho sự kiện sẽ đem đến cho khách tham gia hành trình khám phá các cung bậc ngọt ngào khác nhau trong tình yêu qua vị giác và khứu giác.

A Scent có kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm mùi hương định kỳ mang tên ‘AN’ IN THE SCENT JOURNEY, nhằm đem lại nhiều câu cách thưởng thức mùi hương độc đáo hơn đến khách hàng, đối tác trong nước.

Cảm hứng của bộ sưu tập đến từ việc mô tả sự ngọt ngào khác nhau ở những giai đoạn tình yêu của người trưởng thành. Nơi không chỉ có mỗi màu hồng lãng mạn mà còn là xác cảm đam mê, nồng nhiệt và cả những trăn trở khi mối quan hệ gặp những thử thách đường dài.

“Thông qua mô hình tổ chức này, A SCENT mong muốn tạo ra một chuỗi hoạt động trải nghiệm hương phong phú hơn, nhiều câu chuyện hơn đến khách hàng của thương hiệu nói riêng và thị trường nước hoa nội địa nói chung. Đồng thời, chính thức đánh dấu việc tham gia thị trường của A SCENT với hình ảnh là một thương hiệu nước hoa ‘made in Vietnam’ mang tinh thần wabi-sabi” - Ông Nguyễn Thế Anh, co-founder A Scent chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm