Doanh nghiệp

Mỗi tháng Digiworld thu về 560 tỷ đồng từ phân phối điện thoại di động

Tại sự kiện do Báo Đầu tư tổ chức chiều 7/7, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã: DGW) đã chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II khi nhu cầu thị trường có dấu hiệu giảm sút. Một phần nguyên nhân được ông Việt nhận định do Việt Nam mới mở cửa, nên người dân tập trung vào các dịch vụ du lịch giải trí nhiều hơn là mua các sản phẩm điện tử.

Cụ thể, doanh thu của Digiworld quý vừa rồi đạt 4.801 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận 11.810 tỷ đồng doanh thu, tăng 28% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 351 tỷ đồng, tăng 57%. Với kết quả này, Digiworld đã thực hiện được 45% kế hoạch doanh thu và 44% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Trong nửa đầu năm nay, cơ cấu doanh thu không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ, khi tỷ trọng của mảng điện thoại di động vẫn đóng góp chính vào tổng doanh thu, chiếm 55% và tăng 31% so với cùng kỳ năm trước đó. Các mảng laptop, máy tính bảng, và thiết bị văn phòng lần lượt chiếm 28% và 15%, tăng 35% và 47% so với 6 tháng 2021.

Nguồn: Tổng hợp từ Digiworld. 

Người sáng lập Digiworld cho biết thông thường, kết quả đạt được nửa đầu năm chiếm dưới 40% kế hoạch cả năm nên với kết quả như hiện tại, công ty tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu mục tiêu là 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng.

Cho quý III, ông Đoàn Hồng Việt dự đoán nhu cầu thị trường ngành điện tử sẽ tăng trưởng trở lại. Còn ngành hàng chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh sẽ tăng trưởng tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm