Công nghệ

Meta chi gần 30 triệu USD bảo vệ Mark Zuckerberg

Theo hồ sơ công ty gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), khoản trợ cấp trước thuế hàng năm mà Zuckerberg nhận được để trang trải chi phí an ninh tăng từ 10 triệu USD năm ngoái lên 14 triệu USD năm nay.

Mức tăng 40% được hội đồng quản trị Meta phê duyệt tuần trước. Công ty quyết định đưa ra khoản chi cao hơn sau khi xem xét "vị trí và tầm quan trọng của nhà sáng lập kiêm CEO đối với Meta". Lần gần nhất công ty tăng tiền bảo vệ gia đình Zuckerberg là năm 2018.

Ngoài ra, Meta cũng bỏ ra 15 triệu USD cho "các chi phí khác", nâng tổng số tiền đảm bảo an ninh cho CEO và gia đình tại nhà cũng như trong các chuyến công tác và du lịch lên 29 triệu USD. Con số này vượt mức gần 27 triệu USD của năm 2021.

Mark Zuckerberg chạy bộ ở Berlin, phía sau là các vệ sĩ, năm 2016. Ảnh: EPA

Mark Zuckerberg chạy bộ ở Berlin, phía sau là các vệ sĩ, năm 2016. Ảnh: EPA

Zuckerberg hiện nhận lương trên danh nghĩa một USD tại Meta. Với tư cách là người sáng lập và có cổ phần kiểm soát công ty, tài sản của ông ước tính khoảng 64 tỷ USD, phần lớn đến từ cổ phiếu Meta.

Việc tăng trợ cấp an toàn cho Zuckerberg diễn ra sau lời tuyên bố 2023 là "năm hiệu quả". Cuối năm ngoái, công ty thực hiện chính sách cắt giảm chi phí, cho thôi việc hơn 11.000 người và dự kiến tiếp tục sa thải nhân sự những tháng tới.

Jeff Bezos, Marc Benioff, Larry Ellison, Elon Musk và lãnh đạo các công ty công nghệ lớn thường nhận hàng triệu USD để bảo vệ họ và gia đình tránh bị đe dọa, bị theo dõi bởi các tay săn ảnh hoặc người hâm mộ quá khích. Tuy nhiên, con số này thường dưới 10 triệu USD.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm