Doanh nhân

Lý do đấu giá thất bại loạt siêu xe, du thuyền của ông Trịnh Văn Quyết

Ngày 9/11, buổi đấu giá lần hai chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết với mức khởi điểm 9,7 tỷ đồng tiếp tục bất thành do không có khách tham gia.

Đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết, buổi đấu giá chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết không diễn ra vì cá nhân và đơn vị đăng ký tham gia đấu giá đều không đặt cọc trước đúng thời gian quy định.

Buổi đấu giá lần đầu tiên của chiếc xe này, vào ngày 24/10 vừa qua, cũng không thành với cùng lý do trên.

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng có giá khởi điểm 10 tỷ đồng trong lần đầu được đấu giá. Sau đó, giá khởi điểm hạ 300 triệu đồng còn 9,7 tỷ đồng trong lần đấu giá thứ hai. Theo quy định, người tham gia phải nộp tiền đặt trước 20% giá trị tài sản, tức 1,94 tỷ đồng.

Lý do đấu giá thất bại loạt siêu xe, du thuyền của ông Trịnh Văn Quyết ảnh 1

Chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết 2 lần đấu giá thất bại.

Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa thông báo buổi đấu giá lần 3 với giá khởi điểm giảm còn 9,409 tỷ đồng và thời gian đấu vào ngày 17/11.

Trao đổi với PV Tiền Phong , đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết, công ty vẫn tiếp tục thông báo đấu giá cho đến khi có khách đặt cọc. Khi được hỏi liên quan đến giá khởi điểm giảm đến khi nào nếu khách tiếp tục không đặt cọc, đại diện công ty từ chối trả lời.

Giới chơi siêu xe cho rằng, dù chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost là hàng độc tại Việt Nam, từ màu sơn đến các chi tiết mạ vàng nhưng vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ khiến dân chơi xe không “mặn mà”.

Ngoài ra, mức giá đấu khởi điểm vẫn cao với tình hình chung của các giao dịch mua bán xe siêu sang Rolls-Royce Ghost tại thị trường Việt Nam. Tham khảo một số showroom, xe Rolls-Royce Ghost Series I đang chào bán có giá từ 7,3 - 9,3 tỷ đồng.

Trước đó, buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross với mức giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng hôm 4/11 cũng bất thành do không có khách tham gia. Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo tổ chức lần thứ hai vào ngày 21/11 với giá khởi điểm giảm còn gần 34,7 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm của du thuyền cũng được giới chuyên gia đánh giá còn cao so với thị trường.

Sắp tới, một chiếc Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết cũng được bán đấu giá tại Hà Nội vào ngày 15/11. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB).

Theo thông báo của Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam, giá khởi điểm của chiếc xe từ 28 tỷ đồng. Người muốn tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 5,6 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm