Công nghệ

Loạt thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2022

Sản phẩm tôi yêu 2022 là giai đoạn khởi động cho chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2022. Chương trình dành cho các sản phẩm công nghệ, phụ kiện, đồ gia dụng... theo chủ đề với kết quả hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn của độc giả. Năm nay, các chủ đề đa dạng hơn, thay vì chỉ chủ yếu là thiết bị điện tử gia dụng và thiết bị ngoại vi như mọi năm, đồng thời thời gian bình chọn là 10 ngày thay vì một tuần.

Loa Bluetooth được yêu thích nhất (số thứ nhất - từ 18/7 đến 28/7)

JBL Flip 6. Ảnh:Techreso

JBL Flip 6. Ảnh:Techreso

JBL Flip 6 nhận số lượt bình chọn nhiều nhất từ độc giả trong số đầu tiên của Sản phẩm tôi yêu 2022. Mẫu loa được đánh giá cao ở cả thiết kế và tính năng, với kiểu dáng thon dài, dễ cầm cùng khả năng chống bụi, chống nước IP67 phù hợp nhiều mục đích sử dụng. Loa có 9 màu, tổng công suất 30 W. Công nghệ Bluetooth 5.1 giúp tối ưu chất lượng âm thanh không dây, mang đến trải nghiệm liền mạch. Thời lượng pin cũng là điểm nhấn của sản phẩm khi cho thời gian sử dụng tối đa 12 tiếng.

Máy lọc khí kiêm quạt không cánh tốt nhất (số thứ hai - từ 1/8 đến 11/8)

LG PuriCare AeroTower FS15GPBF0. Ảnh: LG

LG PuriCare AeroTower FS15GPBF0. Ảnh: LG

LG PuriCare AeroTower FS15GPBF0 được đánh giá cao ở thiết kế phù hợp đa dạng không gian, độ ồn khi vận hành thấp 23 dB kèm công nghệ khử ồn. Máy có chế độ gió khác nhau, dùng màng lọc thông minh HEPA 360 có thể phát hiện và cảnh báo khi có bụi bẩn, chất độc hại trong không khí. Diện tích sử dụng của máy khoảng 76 mét vuông, công suất tiêu thụ điện 35-50 W.

Máy lọc nước được yêu thích nhất (số thứ ba - từ 15/8 đến 25/8)

Loạt thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2022 - 2

Sunhouse Slimbio SHA76214CK-S có thiết kế hình tháp nhỏ gọn phù hợp không gian bếp hoặc phòng khách, trang bị hệ thống lọc 9 lõi RO, hỗ trợ ba chế độ nóng, nguội và lạnh, công suất lọc 10-15 lít/giờ. Dung tích bình chứa đạt 10,35 lít, chia thành ba nơi chứa: nước nóng 0,85 lít, nước lạnh 1,5 lít và nước thường 8 lít. Thiết bị có nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ điều khiển cảm ứng và có giá hơn 10 triệu đồng.

TV chơi game được yêu thích nhất (số thứ tư - từ 29/8 đến 8/9)

Loạt thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2022 - 3

TCL QLED 4K C735 65 inch là mẫu TV được bình chọn nhiều nhất trong Sản phẩm tôi yêu 2022 số thứ tư. C735 được trang bị tấm nền 4K, tần số quét 144 Hz - cao nhất trong danh sách đề cử. Tần số quét cao giúp trải nghiệm chơi game liền mạch do độ mờ của chuyển động ít hơn và chất lượng hình ảnh rõ hơn đáng kể, đồng thời mắt đỡ mỏi khi nhìn lâu trên màn hình. Màn hình này đi kèm loạt công nghệ Dolby Vision, tính năng tự điều chỉnh ánh sáng Full Array Local Dimming, MEMC chống xé hình, tích hợp hệ thống âm thanh Onkyo chất lượng cao.

Máy lọc không khí thiết kế ấn tượng (số thứ năm - từ 12/9 đến 22/9)

Loạt thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2022 - 4

Coway AP-1019C được đánh giá cao về thiết kế hình hộp chữ nhật, hệ thống ba màng lọc gồm màng lọc thô, khử mùi và Green Hepa giúp loại bỏ bụi bẩn có kích thước nhỏ và bụi mịn. Sản phẩm trang bị cảm biến đo chất lượng không khí thông minh và trực quan, đèn báo giúp nhận biết khi nào cần thay bộ lọc. Máy có hai chế độ hoạt động yên tĩnh và tự động tùy nhu cầu sử dụng, cũng như độ ồn thấp không gây khó chịu.

Máy nước nóng trực tiếp được yêu thích nhất (số thứ sáu - từ 26/9 đến 6/10)

Loạt thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2022 - 5

Ariston AURES Top 4.5P có thiết kế hiện đại với màu đen nổi bật, vòi sen hỗ trợ năm chế độ phun. Công suất làm nóng của sản phẩm đạt 4.500 W. Thiết bị cũng tích hợp bạc Ag+ kháng khuẩn, bơm trợ lực với khả năng vận hành êm. Máy hỗ trợ công nghệ residual heat giải phóng nhiệt dư, tránh nguy cơ gây bỏng sau khi mở nước lại, công nghệ Eco chu kỳ đun thông minh tiết kiệm điện, công nghệ Safety Check kiểm tra các bộ phận điện, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tai nghe True Wireless được yêu thích (số thứ bảy - từ 10/10 đến 20/10)

Tai nghe Huawei FreeBuds Pro 2. Ảnh: Tuấn Hưng

Tai nghe Huawei FreeBuds Pro 2. Ảnh: Tuấn Hưng

Huawei FreeBuds Pro 2 có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản với ba màu tím, xám bạc và trắng sứ. Thiết bị tích hợp loa kép hỗ trợ âm thanh Hi-Res qua LDAC cho chất âm sống động, bốn micro độ nhạy cao cho đàm thoại và tăng cường chống ồn chủ động (ANC). Tai nghe kháng nước và bụi IP54. FreeBuds Pro 2 có thời gian sử dụng bốn tiếng khi bật ANC, kết hợp với hộp sạc cho tổng thời gian lên đến 18 giờ.

Smartwatch được yêu thích nhất (số thứ tám - từ 24/10 đến 3/11)

Apple Watch Ultra. Ảnh: Pocket-lint

Apple Watch Ultra. Ảnh: Pocket-lint

Apple Watch Ultra đã trở thành mẫu đồng hồ thông minh nhận nhiều lượt bình chọn nhất trong chương trình Sản phẩm tôi yêu 2022 số cuối cùng. Đây là mẫu đồng hồ thể thao đầu tiên của Apple, có thiết kế vuông vức, màn hình sắc nét, núm xoay Digital Crown dễ điều khiển. Máy tích hợp cảm biến theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục thể thao, hỗ trợ nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao, hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt. Sản phẩm có khả năng chống bụi IP6X, thời gian sử dụng pin 36 tiếng khi dùng GPS và 18 tiếng khi kết hợp với mạng di động.

Sản phẩm tôi yêu 2022 đã kết thúc khi vòng Sơ loại Tech Awards 2022 bắt đầu. Độc giả sẽ bình chọn cho hơn 60 sản phẩm, ứng dụng và nền tảng và 40 thương hiệu được đề cử trong Tech Awards 2022, chia thành ba nhóm: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, và Nền tảng - Ứng dụng.

Trong vòng này, số lượt bình chọn của độc giả sẽ quyết định các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu đi tiếp vào vòng trong. Độc giả có thể tham gia bình chọn trong nhiều hạng mục khác nhau, nhưng mỗi hạng mục chỉ được chọn một sản phẩm, thương hiệu.

Bình chọn vòng Sơ loại Tech Awards 2022

Sau vòng Sơ loại, các sản phẩm, thương hiệu được độc giả đánh giá cao nhất sẽ vào vòng Chung kết, diễn ra từ 9/12 đến 31/12. Thứ hạng trong vòng này được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá từ Ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Tech Awards là chương trình bình chọn sản phẩm và thương hiệu công nghệ, được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Lễ trao giải Tech Awards 2022 dự kiến diễn ra ngày 6/1/2023 tại TP HCM.

Song song với lễ trao giải là hội thảo Tech Summit 2023 với hai phiên diễn đàn Thành phố thông minh và Xu hướng công nghệ 2023. Trong đó, diễn đàn Thành phố thông minh là nơi các nhà lãnh đạo và chuyên gia công nghệ bàn về việc thúc đẩy thành phố thông minh tại Việt Nam, với các vấn đề liên quan đến chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số và các xu hướng, công nghệ kết nối.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm