Thời sự

Làm rõ tin hổ xuất hiện tại rừng cao su

Chiều 19-5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã đặt bẫy ảnh tại khu vực rừng cao su và những vị trí giáp ranh rừng cao su ở địa bàn xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng để làm rõ thông tin có hổ xuất hiện tại khu vực này.

Làm rõ tin hổ xuất hiện tại rừng cao su - 1

Dấu chân của động vật rừng nghi là hổ để lại hiện trường. Ảnh: KL

Theo Chi cục Kiểm lâm, song song với việc đặt bẫy ảnh, cơ quan chức năng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương phát thông báo đến người dân các khu vực cảnh giác, giữ khoảng cách an toàn với khu vực phát hiện động vật hoang dã nghi là hổ.

Làm rõ tin hổ xuất hiện tại rừng cao su - 2

Bẫy ảnh để xác minh thông tin nghi hổ xuất hiện tại rừng cao su ở huyện Bảo Lâm. Ảnh: KLK

Đồng thời trấn an người dân không hoang mang, gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt và sản xuất.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 8-5, trong lúc bốc mủ cao su ở lô 144, tiểu khu 373, một công nhân của Công ty CP cao su Bảo Lâm phát hiện một con thú lớn đang di chuyển.

Công nhân này cho biết, từ khoảng cách 15m thấy con thú có màu xám, hình thù giống hổ, đang di chuyển về phía đám rừng lồ ô ven suối, qua khu vực rừng tự nhiên thuộc quản lý bảo vệ của công ty.

Làm rõ tin hổ xuất hiện tại rừng cao su - 3

Vị trí được cho là động vật rừng nghi hổ nằm nghỉ để lại một số mẫu lông

Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm lập tức vào cuộc xác minh, kiểm tra hiện trường nơi công nhân này nhìn thấy con thú.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một số dấu chân, nhưng do trời mưa nên chưa xác định được dấu chân của loài động vật nào.

Tại vị trí nói trên, cơ quan chức năng còn nhận thấy cây cỏ bị đè bẹp nghi là chỗ nằm nghỉ của loài thú này, cơ quan chức năng phát hiện và thu thập một số mẫu lông của con thú để lại.

Làm rõ tin hổ xuất hiện tại rừng cao su - 4

Khu vực rừng tại xã Lộc Bảo nghi hổ xuất hiện. Ảnh: KL

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đề nghị các đơn vị nghiên cứu áp dụng quy định về xử lý trường hợp động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm xâm hại hoặc đe dọa tính mạng, tài sản con người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm