Bất động sản

Khởi động giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2022

Giải thưởng Bất động sản (BĐS) Việt Nam PropertyGuru (PropertyGuru Vietnam Property Awards) nằm trong khuôn khổ Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru, một trong những giải thưởng uy tín và danh giá hiện nay.

Trong lần thứ 8 tổ chức, giải sẽ mang đến cho các nhà phát triển và nhà thiết kế bất động sản xuất sắc cơ hội cạnh tranh trong nhiều hạng mục mới như: dự án nhà ở hạng sang tốt nhất (Hà Nội); dự án nhà ở phong cách sống wellness tốt nhất; dự án căn hộ thân thiện môi trường tốt nhất; dự án nhà ở thân thiện môi trường tốt nhất; dự án căn hộ có dịch vụ tốt nhất; dự án thương mại thân thiện môi trường tốt nhất...

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2021. Ảnh: PropertyGuru

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2021. Ảnh: PropertyGuru

Một trong những lý do khiến Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru trở thành sự kiện uy tín, đáng mong đợi tại Việt Nam đó là việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn đánh giá cao của chương trình. Đội ngũ ban giám khảo được chọn lựa từ những chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Giải thưởng cũng miễn phí phí nộp hồ sơ từ đây đến 12/8. Toàn bộ quy trình đánh giá hồ sơ đều được giám sát bởi đơn vị thứ ba. Các tiêu chí chấm giải được đánh giá khắt khe và được cập nhật hằng năm để phù hợp với tiêu chí thị trường.

"Các danh hiệu của giải thưởng sẽ giúp các công ty phát triển dự án được đánh giá cao về phát triển bền vững. Đây là điều thực sự quan trọng trên thị trường hiện nay. Từ đó, giải thưởng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển và chất lượng của bất động sản trong tương lai", ông Dương Quốc Thiện, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận định.

Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru được tổ chức rộng rãi tại 15 thị trường bất động sản sôi động nhất thế giới. Tại Việt Nam, qua 7 lần tổ chức, giải thưởng đã góp phần tôn vinh những doanh nghiệp bất động sản và dự án tốt nhất trên thị trường từ nhiều đơn vị như Keppel Land, Gamuda Land, Novaland, Khang Điền hay CapitaLand...

Thị trường bất động sản 2022 đang sôi động trở lại. Ảnh: CapitaLand

Thị trường bất động sản 2022 đang sôi động trở lại. Ảnh: CapitaLand

Năm nay, giải được tổ chức trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài biến động. Thị trường năm nay ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết ở các phân khúc, nguồn cầu ổn định, vốn FDI khả quan.

Một tín hiệu quan trọng khác là nhu cầu mua bất động sản của người Việt vẫn đang rất cao. Một báo cáo của Batdongsan.com.vn vào đầu năm 2022 cho thấy, có 92% người được khảo sát có nhu cầu sở hữu bất động sản trong tương lai, đặc biệt quá nửa trong số đó có nhu cầu mua nhà trong hai năm tiếp theo. Mặt khác, sự hỗ trợ của các gói kích thích kinh tế của Chính phủ, tình hình kinh tế chung hay nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài tăng nhanh... cũng khiến cho thị trường BĐS khởi sắc hơn.

Bên cạnh đó, sự gia tăng liên tục của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam cũng có những tác động tích cực đến thị trường. Knight Frank dự báo mức tăng trưởng số người siêu giàu ở Việt Nam trong 5 năm tới sẽ là 26%. Đây là cơ sở để nhiều chủ đầu tư tiếp tục theo đuổi phân khúc cao cấp, hạng sang trong thời gian tới.

Dự án Celesta Rise của Keppel Land. Ảnh: Keppel Land

Dự án Celesta Rise của Keppel Land. Ảnh: Keppel Land

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, sau một giai đoạn đầy khó khăn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn những dự án có không gian xanh, BĐS sinh thái hay những dự án có nhiều khoảng không tiện ích... Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới của thị trường. Ngoài ra, việc đưa thêm các chính sách kích cầu cũng là một điều nên được các chủ đầu tư tính đến. Giới chuyên gia cho rằng, đây là giai đoạn quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm bắt để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm