Kỹ năng sống

Hé lộ điều HLV Nhật Bản nói trong giờ nghỉ để giúp toàn đội ngược dòng trước Đức

Tối 23/11, đội tuyển Nhật Bản đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại đội tuyển Đức với tỷ số 2-1 tại vòng bảng World Cup 2022. Đáng chú ý hơn, đại diện châu Á đã bị dẫn trước ở phần lớn thời gian trước khi có được 2 bàn thắng tại hiệp 2. Người có công lớn nhất trong chiến thắng của "Samurai xanh" không ai khác ngoài HLV trưởng Moriyasu Hajime.

Truyền thông Nhật Bản tiết lộ HLV Moriyasu đã không ngừng khích lệ tinh thần các học trò ở giờ nghỉ giữa hiệp. "Các cậu cần tận dụng thật tốt mỗi khi có cơ hội. Và điều quan trọng là phải thi đấu kiên cường", tờ Nikkan dẫn lại lời của vị chiến lược gia 54 tuổi.

Hé lộ điều HLV Nhật Bản nói trong giờ nghỉ để giúp toàn đội ngược dòng trước Đức - Ảnh 1.

Phản ứng của ông Moriysasu sau khi đội nhà vượt qua tuyển Đức 2-1

Bên cạnh đó, ông Moriyasu cũng có những điều chỉnh hợp lý khi chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ. Hai cầu thủ được ông tung vào sân là Takuma Asano và Ritsu Doan đã xuất sắc ghi bàn vào lưới của thủ môn Manuel Neuer.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên ông Moriyasu đồng hành cùng đội tuyển Nhật Bản với tư cách HLV trưởng. Tại phần hát Quốc ca trước trận, máy quay đã bắt được hình ảnh ông Moriyasu đang xúc động với hai mắt đỏ hoe.

Hé lộ điều HLV Nhật Bản nói trong giờ nghỉ để giúp toàn đội ngược dòng trước Đức - Ảnh 2.

Hình ảnh ông Moriyasu với 2 mắt đỏ hoe trước trận

"Sau cùng, chúng tôi cũng chỉ mới thắng một trận đấu. Toàn đội cần nhanh chóng lấy lại sự tập trung cho màn so tài tiếp theo", ông Moriyasu chia sẻ trong phòng họp báo.

Vào lúc 17h ngày 27/1, Nhật Bản sẽ có trận đấu thứ 2 ở World Cup lần này. "Samurai xanh" chạm trán với Costa Rica.

Hé lộ điều HLV Nhật Bản nói trong giờ nghỉ để giúp toàn đội ngược dòng trước Đức - Ảnh 3.

Nhật Bản nắm trong tay lợi thế sau khi giành chiến thắng bất ngờ trước Đức

Ảnh: Getty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm