Doanh nhân

Giới đầu tư bồn chồn vì tỷ phú Elon Musk làm việc suốt ngày đêm

Ngày 14/11, tỷ phú Musk cho biết ông đã làm việc suốt đêm tại trụ sở của Twitter ở San Francisco và sẽ “tiếp tục làm việc và ngủ ở đây” cho đến khi tình hình mạng xã hội này ổn thoả.

Thói quen làm việc trong nhiều giờ liên tục vào những thời điểm khủng hoảng đã trở thành một phần thương hiệu của tỷ phú này. Tuy nhiên, việc ông dốc sức vào Twitter sau thương vụ thâu tóm 44 tỷ USD mà ông từng từ bỏ đang khiến các nhà đầu tư vào Tesla lo lắng về khả năng tập trung của ông cho vai trò CEO của hãng xe điện có giá trị lớn nhất thế giới.

“Các nhà đầu tư của Tesla sẽ rất giận dữ. Ông ấy đang dành nhiều thời gian cho Twitter hơn bất kỳ mức nào mà các nhà đầu tư Tesla cảm thấy chấp nhận được”, Gene Munster, đối tác quản lý tại hãng đầu tư mạo hiểm Loup Ventures, cho biết.

Ngày 14/11, Musk viết trên Twitter rằng “tôi cũng làm việc cả ở Tesla”. Hãng xe này có một văn phòng ở Palo Alto và một nhà máy ở Fremont, đều ở California.

Giá cổ phiếu Tesla giảm 50% kể từ đầu tháng 4, sau khi Musk tiết lộ ý định mua Twitter. Việc tỷ phú này bán số cổ phiếu Tesla trị giá 20 tỷ USD càng khiến tình hình xấu hơn.

Tesla đang đối mặt với nhiều thách thức, từ quan ngại về nhu cầu ở Trung Quốc đến cuộc điều tra của giới chức về công nghệ trợ lái Autopilot gây sự cố chết người.

Trong tháng này, số lần tweet của Musk về nỗ lực xốc lại Twitter chiếm hơn 2/3 số lượng đăng của ông trên nền tảng. Tesla chỉ được ông nhắc đến trong 3% số tweet từ ngày 1-15/11.

Munster nói rằng Twitter sẽ chiếm nhiều tâm trí của Musk hơn trong 6-12 tháng tới, trong khi Tesla đã là công ty phát triển hơn nhiều so với những ngày đầu và ngày càng giảm phụ thuộc vào Musk.

Trong những ngày gần đây, Musk cho biết khối lượng công việc của ông tăng đáng kể sau khi mua Twitter.

“Tôi có quá nhiều việc phải làm”, ông nói trong phát biểu trực tuyến tại hội nghị kinh doanh ở Indonesia ngày 14/11. Ông cho biết ông đang làm việc “từ sáng sớm đến đêm khuya suốt cả tuần”.

“Một khi Twitter đi đúng lộ trình, tôi nghĩ sẽ dễ quản lý hơn SpaceX hay Tesla”, ông nói trong hội nghị đầu tư Baron đầu tháng này.

Ross Gerber, một nhà đầu tư của Tesla và ủng hộ Musk, vừa nói rằng Tesla cần tìm một cấp phó để hỗ trợ tổng giám đốc. “Tôi nghĩ ông ấy cuối cùng đã tiến đến điểm thực sự thách thức chính mình. Tôi nghĩ họ cần tìm đúng người. Và nói thật, họ không có người như vậy”, Gerber nói.

Theo Reuters

Cùng chuyên mục

Đọc thêm